svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ภู้ภัยฯ-รปภ.แฉความจริง หลังสาวโพสต์เฟสด่า

06 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กู้ภัยฯ รปภ. แฉความจริง หลังสาวโพสต์เฟสด่ามูลนิธิขับรถเบียดจนตกข้างทาง เป็นเรื่องโอล่ะพ่อ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯยืนยันสาวไม่ยอมเข้ารับการรักษาและไม่รับความช่วยเหลือ ขณะรปภ.ของบริษัทหยั่นหว่อหยุ่น ออกมายืนยันเห็นกับตาขับรถตกลงไปเอง ซ้ำได้กลิ่นแอลกอฮอล์หึ่ง

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟสบุ๊คสาวสวยรายหนึ่งโพสต์ภาพตัวเองนอนอยู่บนเตียงคนไข้ แล้วก็เขียนข้อความด่ากู้ภัยมูลนิธิฯ ว่าขับเบียดจนรถตกคลอง ทำให้ได้รับบาดเจ็บต้องเข้าโรงพยาบาล แล้วก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมากในทำนองเห็นใจหญิงสาว ด่ามูลนิธิ และให้หญิงสาวคนดังกล่าวไปแจ้งความเอาเรื่องกับกู้ภัย ซึ่งก็สร้างความเสียหายให้แก่กู้ภัยมูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร ซึ่งเป็นผู้ที่ถูกพาดพิงนั้น
ขณะเดียวกันทางกู้ภัยฯ คู่กรณีก็ได้มีการแชร์โพสต์ที่สาวด่า พร้อมกับตอบโต้ว่า มี รปภ.ที่เห็นเหตุการณ์ ยืนยันไม่ได้ไปเบียดจนทำให้รถตกคลอง นอกจากนี้ยังมีชาวเน็ตย้อนโพสต์ก่อนหน้าของหญิงสาว พบเจ้าตัวโพสต์ภาพกำลังกระดกขวดเบียร์บนรถ กับข้อความระบุว่า ตัวตนแท้จริงต้องเมาแล้วขับนั้น
ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สัมภาษณ์ นายชาญชัย แสงแจ้ เจ้าหน้าที่มูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร ได้เล่าเหตุการณ์ในวันเกิดเหตุว่า หลังจากได้รับแจ้งจาก สภ.เมืองสมุทรสาคร และ 1669 แจ้งเหตุ มีรถยนต์ตกข้างทาง พลิกหงายท้อง มีคนติดอยู่ในรถด้วย จึงรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ มีลูกข่ายจุดท่าจีน เคลื่อนที่เร็ว ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุถึงเป็นทีมแรก และรถของมูลนิธิ กับ รถของ รพ.เจษฎาเวชการ ก็ไปถึงพร้อมกัน
โดยที่เกิดเหตุพบรถเก๋งหงายท้องอยู่ ทีมลูกข่ายจุดท่าจีนและทีม รพ.เจษฎาฯ จึงได้ช่วยกันนำตัวผู้ประสบภัยออกมา ซึ่งไม่ได้รับบาดเจ็บมากนัก แต่สภาพเลอะเทอะจากน้ำในคู จากนั้นก็ได้ทำการสอบถามพูดคุยจะนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ผู้ประสบเหตุไม่ประสงค์เข้ารับการรักษาตัว อีกทั้งยังไม่ให้ความร่วมมือในการปฐมพยาบาลอีกด้วย เนื่องจากบาดเจ็บไม่มากนัก และห่วงคุยวีดีโอคอลตลอดเวลา ทางทีมกู้ภัยจึงยกเลิกภารกิจ พร้อมกับเดินทางกลับ.

ภู้ภัยฯ-รปภ.แฉความจริง หลังสาวโพสต์เฟสด่า

นายชาญชัย กล่าวอีกว่า หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว พวกตนก็ไม่คิดว่าทางผู้ประสบเหตุจะไปลงโพสต์แบบนั้น เพราะสิ่งที่โพสต์กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ตรงกัน จึงได้มีการแชร์โพสต์ออกไป เพื่อต้องการให้ผู้หญิงคนดังกล่าวมาขอโทษและลบโพสต์ทิ้งไป แต่สาวเจ้าปัญหาก็ยังโทษมูลนิธิอยู่ฯ ซึ่งทางกู้ภัยก็คิดว่าจะไม่เอาเรื่องแล้ว เนื่องจากพอกู้ภัยฯ ได้ชี้แจงความเป็นจริงต่อสังคม สาวคนดังกล่าวก็ถูกสังคมลงโทษแทน แต่ก็ได้แจ้งเรื่องไปให้ทางผู้บริหารมูลนิธิรับทราบและสังคมก็รับรู้แล้วว่าทางกู้ภัยของมูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร รวมถึงกู้ภัยของมูลนิธิต่างๆ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เพราะในเวลาที่เกิดเหตุนั้นไม่มีรถกู้ภัยของหน่วยงานใดออกไปวิ่งบนถนนพระราม 2 เนื่องจากไม่มีเหตุใดๆ
นอกจากนี้ยังมีพยานบุคคลสำคัญที่เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย โดยยืนยันว่าสิ่งที่หญิงสาวโพสต์ในโลกโซเชียลนั้นบิดเบือนจากความเป็นจริง ซึ่งนายสุชาติ ฉิมพาลี อายุ 47 ปี รปภ.ของบริษัทหยั่นหว่อหยุ่น เล่าว่า ในเวลาดังกล่าวนั้น ตนเองพร้อมด้วยหัวหน้างานรวม 3 คน ได้ออกมาตรวจความเรียบร้อยตามจุดต่างๆ ด้านหน้าโรงงาน ซึ่งขณะที่กำลังตรวจความเรียบร้อยนั้น ก็เห็นรถยนต์เก๋งสีขาวขับมาคันเดียวในลักษณะส่ายไปส่ายมา โดยไม่มีรถคันอื่นๆ ขับตามมา หรือแซงขึ้นไป จากนั้นคาดว่าน่าจะเสียหลักไปชนกับถุงทรายที่วางอยู่ข้างทาง เนื่องจากกำลังมีการซ่อมแซมทาง แล้วรถก็หมุนหลายตลบก่อนตกลงไปในร่องน้ำกลางถนน ลักษณะหงายท้อง ฝาถังน้ำมันเปิด ตนกับพวกจึงได้รีบเข้าไปจะช่วยแต่ก็กลัวรถระเบิด.

ภู้ภัยฯ-รปภ.แฉความจริง หลังสาวโพสต์เฟสด่า

นายสุชาติ กล่าวอีกว่า เมื่อมองเข้าไปเห็นคนขับยังอยู่ในสภาพปกติ เล่นโทรศัพท์ ครั้นพอเปิดประตูรถฝั่งคนขับได้นั้นก็ได้กลิ่นแอลกอฮอล์อย่างแรง แล้วหญิงสาวคนนั้นยังถามด้วยว่า "มาทำอะไรกัน ตัวเขาไม่เป็นอะไร ทำคางมาเจ็บกว่านี้อีก" ซึ่งพวกตนก็ไม่รู้จะทำอะไรไปได้มากกว่านี้ ไม่กล้าเข้าใกล้ด้วยซ้ำไป เพราะกลัวทรัพย์สินมีค่าของหญิงสาวจะสูญหาย จนกระทั่งตำรวจสายตรวจ และมูลนิธิมาถึงก็ช่วยพาหญิงสาวออกมา ซึ่งเธอก็ยังถามพวกเจ้าหน้าที่เหมือนเดิมว่า "มาทำอะไรกัน" และไม่ต้องการที่จะไปโรงพยาบาลฯ ทุกคนจึงแยกย้ายกันไป
ทั้งนี้จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็คงต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการที่จะติดตามหาความเป็นจริงว่า การที่หญิงสาวคนดังกล่าวให้ข้อมูลโดยบิดเบือนจากความเป็นจริงจนก่อให้เกิดความเสียหายต่อกู้ภัยมูลนิธิการกุศลสมุทรสาครนั้น มีเจตนาอะไรกันแน่ แต่เพื่อความสงบสุขของทุกฝ่าย สังคมก็ควรที่จะยุติการแสดงความคิดเห็นกันก่อน เพื่อรอดูข้อเท็จจริงจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเท่านั้น...

ภู้ภัยฯ-รปภ.แฉความจริง หลังสาวโพสต์เฟสด่า

.

ภู้ภัยฯ-รปภ.แฉความจริง หลังสาวโพสต์เฟสด่า

.

ภู้ภัยฯ-รปภ.แฉความจริง หลังสาวโพสต์เฟสด่า

.

ภู้ภัยฯ-รปภ.แฉความจริง หลังสาวโพสต์เฟสด่า

...

logoline