svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) ท่านใหม่....โพสต์เฟซบุ๊ค "เอาไม้ไปแหย่หมา หมาก็จะกัด"

06 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หม่อมเจ้าจุลเจิม ยุคลหรือท่านใหม่ โพสต์เฟซบุ๊คอีกรอบด้วยข้อความเป็นปริศนาให้ตีความ ระบุว่า "มีคนบอกว่าถ้าเอาไม้ไปแหย่หมา หมาก็จะกัดไม้ ถ้าเอาไม้ไปแหย่เสือ เสือจะกัดเรา ไม่กัดไม้ แต่คราวนี้ผมโชคดีที่แหย่เสือในกรง (ที่มีคนเลี้ยง) เสือเพียงแต่คำรามใส่ผม ดีครับ...." หลังจากพรรคอนาคตใหม่ยื่นฟ้องฐานหมิ่นประมาท กล่าวหาธนาธร มีนโยบายล้มล้างสถาบัน

หม่อมเจ้าจุลเจิม โพสต์ข้อความล่าสุดในเฟซบุ๊คส่วนตัว ระบุว่า "มีคนบอกว่าถ้าเอาไม้ไปแหย่หมา หมาก็จะกัดไม้ ถ้าเอาไม้ไปแหย่เสือ เสือจะกัดเรา ไม่กัดไม้ แต่คราวนี้ผมโชคดีที่แหย่เสือในกรง (ที่มีคนเลี้ยง) เสือเพียงแต่คำรามใส่ผม ดีครับ จะได้รู้ว่ามีหมาตัวไหน เสือตัวไหน อีกไม่นาน ฟ้าก็จะเป็นสีทองผ่องอำไพ เราก็จะได้เก็บกวาดทั้งหมา ทั้งเสือ (ในกรง) ให้พ้นไปจากแผ่นดินนี้ หรือพระราชอาณาจักรนี้ให้สิ้นซากได้ซะที" 
ก่อนหน้านี้ หม่อมเจ้าจุลเจิม ได้โพสต์ข้อความถึงพรรคอนาคตใหม่ ในเชิงถามว่า "ภารกิจสานต่อ 2475 คืออะไร เพราะ 2475 ในอดีตคือการล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์" แต่ต่อมา ศ.ดร.เกษียร เตชะพีระ จากคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้โพสต์อธิบายว่าภารกิจของการอภิวัฒน์ 2475 ไม่ใช่และไม่เคยเป็นการล้มสถาบันกษัตริย์ แต่วาทกรรมนี้ถูกปลุกมาตลอด ทั้งๆ ที่ไม่มีอยู่จริงขณะที่พรรคอนาคตใหม่ ส่งตัวแทนพรรค ไปยื่นฟ้อง หม่อมเจ้าจุลเจิม ยุคล และบรรณาธิการสำนักข่าวทีนิวส์ ในข้อหาหมิ่นประมาท ตามประมวลกฎหมายอาญา และใส่ร้ายด้วยความเท็จเพื่อให้ประชาชนไม่เลือกตัวผู้สมัคร ส.ส.หรือพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่ง อันเป็นความผิดตามกฎหมายเลือกตั้ง สืบเนื่องจาก หม่อมเจ้าจุลเจิม โพสต์เฟซบุ๊คเมื่อวันที่ 4 มีนาคม กล่าวหานายธนาธรว่ามีนโยบายล้มล้างสถาบัน จากนั้นสำนักข่าวทีนิวส์ได้ไปเผยแพร่ต่อทางเว็บไซต์ จึงต้องดำเนินคดี 

logoline