svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิปข่าว) ร่างคนตระกูลศรีสวัสดิ์ที่ตกเหวในลาว ลำเลียงถึงวัดแล้ว

05 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

5 ศพตระกูลศรีสวัสดิ์ ที่ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่ สปป.ลาว ได้ลำเลียงจาก จ.หนองคาย มาถึงวัดที่ จ.สมุทรปราการ ท่ามกลางความโศกเศร้าของญาติ โดยกำหนดจะสวดพระอภิธรรม 7 วันก่อนทำการฌาปนกิจ

บรรยากาศเมื่อช่วงเช้าวันที่ 5 มีนาคม นายสมศักดิ์ ศรีสวัสดิ์ อายุ 51 ปี พร้อมด้วยบรรดาญาติพี่น้องพร้อมด้วยเพื่อนที่รู้จักคุ้นเคยกับศรีสวัสด์กว่า 20 คนได้เดินทางมารอรับ 5 ศพตระกูลศรีสวัสดิ์ ที่บุตรสาวของผู้ตายเดินทางไปรับศพ จาก สปป.ลาว เมื่อสองวันก่อนเดินทางกลับมาตั้งสวดพระอภิธรรมที่ศาลาสุชิน วัดชัยมงคล ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ
ซึ่งตามกำหนดการคาดว่าศพทั้ง 5 จะเดินทางมาถึงวัดไม่เกิน 08.00 น. แต่เนื่องด้วยการจราจรในช่วงเช้ามีปริมาณรถใช้เส้นทางเป็นจำนวนมาก จึงทำให้ศพทั้งห้าเดินมาถึงวัดล่าช้าไปกว่าครึ่ง ชั่วโมง ตามหมายกำหนดการเดิม โดยศพทั้ง 5 ได้เดินทางมาถึงวัดชัยมงคลในเวลา 08.45 น. โดยมีรถของตำรวจท่องเที่ยวนำขบวนมา ท่ามกลางความโศกเศร้าของญาติและเพื่อนบ้านที่รู้จักคุ้นเคยกับผู้ตายและครอบครัวศรีสวัสดิ์ ก่อนที่จะลำเลียงศพทั้ง 5 ขึ้นตั้งบนศาลา ที่ทางวัดจัดเตรียมเอาไว้ โดยทางญาติได้นำศพทั้ง 5 ตั้งสวดที่ศาลาเดียวกัน และกำหนดสวดพระอภิธรรมเป็นเวลา 7 วัน ก่อนจะทำการฌาปนกิจ

ขณะที่หัวหน้าแผนกสุขภาพฉุกเฉิน หน่วยกู้ชีพองค์การกาแดงลาว ระบุการช่วยเหลือนำศพผู้เสียชีวิตทั้งหมดเดินทางกลับไทยนั้น ได้มีการทำพิธีเรียกวิญญาณแบบเรียบง่ายก่อน แล้วจึงเคลื่อนขบวน แต่ระหว่างทางมีอุปสรรคจากสภาพรถยนต์เกิดยางแตกต้องจอดเปลี่ยนยาง ประกอบกับเส้นทางเป็นลูกรัง ถนนมีดี ทำให้การเดินทางไม่สะดวก พร้อมระบุลาวกับไทยขับรถคนละเลน หากคนไม่ชำนาญทางหรือไม่เชี่ยวชาญก็มีโอกาสเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย ดังนั้นหากต้องการไปท่องเที่ยวในเมืองต่างๆ ของลาว ไม่ควรขับรถยนต์ไปเอง ควรใช้บริการรถนำเที่ยวของทางลาวจะดีและปลอดภัยที่สุด.

logoline