svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

(คลิปข่าว) พบประวัติ "กุ๊ยงานบวช" มีบางคนทั้งค้ายาทั้งเสพ

01 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจจับกุมพีรพล เอมชาวนา อายุ 28 ปี สิทธิชัย จรสุข อายุ 37 ปี 2 ใน 3 ผู้ต้องหาร่วมกันทำร้ายร่างกายครู นักเรียน และ รปภ.ระหว่างการสอบ GAT/PAT โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ ได้เพิ่มเติมหลังศาลอนุมัติหมายจับเพิ่ม ส่วนที่เหลืออีก 1 ราย จะเร่งติดตามจับกุม ทั้งนี้การตรวจประวัติกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้ง 27 คน พบบางรายมีคดียาเสพติด ทั้งเสพและจำหน่าย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.นพดล คงศาสตรา สว.สส.สน.บางขุนเทียน เปิดเผยว่า หลังจากฝ่ายสืบสวน ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัวนายพีรพล เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ก่อนที่ช่วงกลางดึก นายสิทธิชัย จรสุข อายุ 37 ปี ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับทางตำรวจ โดยเบื้องต้นพบหลักฐานทางกล้องวงจรปิดว่า เข้าไปภายในโรงเรียนในช่วงขณะเกิดเหตุด้านนายสิทธิชัย กล่าวว่า วันเกิดเหตุได้เข้าไปร่วมงานบวชตามปกติ และยอมรับว่ามีการดื่มแอลกอฮอล์แต่ไม่เมา ซึ่งหลังจากที่มีปัญหาเรื่องเครื่องขยายเสียง กลุ่มผู้ก่อเหตุก็วิ่งเข้าไป ทราบว่าจะเข้าไปพูดคุย ตนก็วิ่งเข้าไป แต่เพื่อเข้าไปห้ามปราม ยืนยันว่าไม่ได้เข้าไปทำร้ายร่างกาย หรือทำลายทรัพย์สินแต่อย่างใด และหลังจากเกิดเหตุก็กลับมาทำงานตามปกติ กระทั่งทราบว่าตนเองมีหมายจับ จึงเดินทางเข้ามอบตัวกับทางตำรวจ

ต่อมา เวลา 10.30 น. พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่าจากการตรวจสอบประวัติเบื้องต้น พบว่าบางรายมีคดีเกี่ยวกับยาเสพติด ทั้งเสพ และจำหน่าย และจากการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งสองราย ให้การรับสารภาพว่า เป็นบุคคลในกล้องวงจรปิดจริง แต่ไม่ใช่เป็นคนไปทำร้ายร่างกายและทำลายทรัพย์สิน ทั้งนี้เป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหาที่จะให้การในชั้นพนักงานสอบสวนรายงานข่าวระบุว่า สำหรับผู้ต้องหาที่หลบหนีอีกหนึ่งราย คือ นายพีรยุทธ เสริฐพูล อายุ 24 ปี ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ในระหว่างการติดตามจับกุมตัว

logoline