svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) "ธนาธร" รายงานตัวอัยการคดีวิจารณ์ คสช. ผิด พ.ร.บ.คอมฯ

27 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธนาธร" รายงานตัวอัยการคดีวิจารณ์ คสช. ผิด พ.ร.บ.คอมฯ กรณีจัดรายการไลฟ์สดวิจารณ์พลังดูดของพรรคพลังประชารัฐ เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. 2561 ที่ผ่านมา พร้อมชี้ คดีนี้เป็นการกลั่นแกล้งทางการเมืองเพราะพรรคอนาคตใหม่กระแสแรง

ช่วงเช้าวันนี้ ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.รัชดาภิเษก หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ พร้อมกับ นายทะเบียนพรรค นายไกลก้อง ไวทยการ และ กรรมการบริหารพรรค นางสาวจารุวรรณ ศรัณย์เกตุ เดินทางมาเข้าพบอัยการ ในคดีความผิด พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ฯ ตามที่ คสช. แจ้งความข้อกล่าวหา กรณีจัดรายการไลฟ์สดวิจารณ์พลังดูดของพรรคพลังประชารัฐ เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. 2561 ที่ผ่านมา

โดยเมื่อเวลาประมาณ 09.20 น. ทั้ง 3 คน ได้เดินทางมาถึงสำนักงานอัยการสูงสุด โดยพนักงานสอบสวนได้นำตัวพร้อมสำนวนการสอบสวนและพยานหลักฐาน มาที่สำนักงานคดีอาญา ชั้น 3 โดยมีรองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด นายประยุทธ เพชรคุณ มารับตัว เพื่อเข้าพบอธิบดีอัยการสำนักงานอัยการสูงสุด นายวิเชียร ถนอมพิชัย

ขณะที่นายธนาธร ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าพบอัยการ ว่า วันนี้ขอขอบคุณทุกคนที่มาให้กำลังใจ วันนี้ให้รอดูอัยการจะมีคำสั่งเป็นอย่างไร ตนมีกำลังใจดี และเชื่อว่าจะได้รับความเป็นธรรมจากอัยการ โดยยืนยันว่า พวกเราทั้งสามคนไม่หนักใจ ตนยังมั่นใจในสิทธิการแสดงความคิดเห็นวิจารณ์ผู้มีอำนาจ ไม่เป็นห่วงเรื่องคดีจะมีผลกระทบต่อพรรคเราในการเลือกตั้ง เพราะเชื่อว่าประชาชนเข้าใจ กระแสของพรรคอนาคตใหม่ดีขึ้นทุกวัน จึงมองว่าการเร่งรัดคดีในขณะนี้เป็นการพยายามเตะตัดขาดพรรคอนาคตใหม่ แต่ตนก็ไม่หนักใจ เพราะตนจะทำงานตามแผนและอุดมการณ์ของพรรคให้กับประชาชนต่อไป

ทางด้าน อธิบดีอัยการสำนักอัยการคดีอาญา นายวิเชียร ถนอมพิชัย และ รองโฆษกสำนักอัยการสูงสุด นายประยุทธ เพชรคุณ แถลงว่ารับสำนวนจากพนักงานสอบสวน ปอท. คดี คสช.ฟ้อง นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่, นายไกลก้อง ไวทยการ นายทะเบียนพรรค , น.ส.จารุวรรณ ศรัณย์เกตุ กรรมการบริหารพรรค ผิด พ.ร.บ.คอมฯ กรณีวิจารณ์กระแสข่าวกรณีพลังดูดของ คสช. เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. 2561

โดยวันนี้อัยการได้รับสำนวน 2 สำนวนจากพนักงานสอบสอบสวน ก่อนจะส่งไปให้สำนักงานคดีพิเศษอัยการ กอง 6 เป็นผู้ดำเนินการพร้อมกับตั้งคณะทำงานขึ้นมาพิจารณาสำนวนให้เป็นไปอย่างรอบคอบโดยให้รองอธิบดีอัยการสูงสุดเป็นผู้ดูแลการพิจารณา เนื่องจากคดีนี้เป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ

ทั้งนี้ยืนยันว่าการพิจารณาสำนวนคดี ทางอัยการสูงสุดไม่ได้มีความกังวล และไม่มีใครมาแทรกแซงได้แม้จะเป็นคดีเกี่ยวกับการเมือง หรือแม้แต่ตัวผู้ถูกกล่าวหาจะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีก็ตาม โดยทางอัยการจะดำเนินการทุกขั้นตอนอย่างตรงไปตรงมา และคาดว่าจะสามารถสรุปสำนวนว่าจะฟ้องหรือไม่ฟ้องได้ภายในวันที่ 26 มีนาคมนี้

ส่วนกรณีที่มีประชาชนสงสัยว่าจะต้องมีการควบคุมตัวนายธนาธร หรือไม่นั้น โฆษกอัยการสูงสุดระบุว่า เนื่องจากขณะรับทราบข้อกล่าวหา นายธนาธรและแกนนำได้เดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหา และพนักงานสอบสวน ปอท. ไม่ได้มีการควบคุมตัว หรือให้วทงวงเงินมัดจำแต่อย่างใด ประกอบกับนายธนาธรและแกนนำไม่ได้มีพฤติกรรมหลบหนี หรือจะมายุ้งเหยิงกับพยานหลักฐาน ในชั้นนี้ทางอัยการจึงไม่มีความจำเป็นจะต้องสั่งควบคุมตัวแต่อย่างใด

logoline