svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สทศ.เปิดสอบ PAT5 ใหม่ ให้ "นร.วัดสิงห์"

25 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้อำนวยการ สทศ. พร้อมจัดสอบความถนัดทางวิชาชีพครู หรือ PAT5ใหม่ให้กับนักเรียน 248 คนใน รร.มัธยมวัดสิงห์ ที่มีความต้องการที่จะสอบใหม่ในวันที่ 5 มีนาคมนี้

จากกรณีกลุ่มวัยรุ่น20คนจากงานบวชที่วัดสิงห์ บุกเข้ามาทำร้ายางกายนักเรียน ครู ผู้อำนวยการโรงเรียน เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (รปภ.) ที่โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งในวันนั้นทางโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์อยู่ระหว่างการทดสอบแบบทดสอบความถนัดทางวิชาชีพครู หรือ PAT5จนทำให้การสอบต้องหยุดชะงักไปละภายหลังทางโรงเรียนได้ขยายเวลาสอบอีก 30 นาทีแต่ก็ยังมีนักเรียนบางคนที่โดนทำร้ายจนไม่สามารถทำข้อสอบต่อไปได้

สทศ.เปิดสอบ PAT5 ใหม่ ให้ "นร.วัดสิงห์"


ด้านผู้อำนวยการ สทศ. ผศ.ดร. ศิริตา บุรชาติ บอกเปิดเผยภายหลังการประชุมวาระพิเศษ ว่า จะมีการจัดสอบความถนัดทางวิชาชีพครู หรือ PAT5ใหม่กับนักเรียนทั้งหมด248คนในโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ ในวันที่5 มีนาคม 2562 ซึ่งเด็กนักเรียนสามารถเลือกได้ว่าจะสอบใหม่หรือไม่ ถ้าสอบใหม่ต้องใช้คะแนนตัวใหม่เท่านั้นและต้องรีบยืนยันว่าตนเองจะสอบPAT5ภายในวันที่ 26-28 กุมภาพันธ์ 2562 ผ่านทางเว็บไซต์ของ สทศ.


ซึ่งข้อสอบที่จะนำมาให้นักเรียนสอบวันที่ 5 มีนาคมนี้เป็นข้อสอบใหม่ที่มีการดำเนินการเป็นข้อสอบคู่ขนานอยู่แล้ว ส่วนในเรื่องค่ารักษาพยาบาลทาง สทศ.จะรับผิดชอบดูแลภายใต้กฎระเบียบของ สทศ.

logoline