svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

(คลิปข่าว) ใคร? คือคนสานต่อความอลังการจาก "คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์"

20 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังการเสียชีวิตของ คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ ดีไซเนอร์ระดับตำนานของโลก ที่ดูแลแบรนด์แฟชั่นระดับโลกถึง 3 แบรนด์ คือ ชาแนล เฟนดิ และแบรนด์คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ คนทั่วโลกก็กำลังจับตาดูว่า ใครจะเป็นคนมาสานต่องานห้องเสื้อต่างๆของเขา

หลังการเสียชีวิตของ คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ ในวัย 85 ปี ดีไซเนอร์ผู้เป็นตำนานของโลก ที่ดูแลแบรนด์แฟชั่นระดับโลกถึง 3 แบรนด์ คือ ชาแนล เฟนดิ และแบรนด์ คาร์ลลาเกอร์เฟลด์ คนทั่วโลกก็กำลังจับตาดูว่า ใครจะเป็นคนมาสานต่องานห้องเสื้อต่างๆของเขา เพราะล้วนแล้วแต่เป็นแบรนด์ยักษ์ใหญ่ที่มีแฟนคลับติดตามผลงานทั่วโลก โดยเฉพาะชาแนล ที่คาร์ลดูแลห้องเสื้อแห่งนี้มานานถึง 36 ปี ซึ่งหลังการเสียชีวิตของคาร์ลเพียงไม่กี่ชั่วโมง ทางชาแนลก็ได้มีการประกาศแต่งตั้งหัวเรือใหญ่คนใหม่ที่จะมาทำหน้าที่แทนคาร์ลทันที ซึ่งคนนั้นก็คือ Virginie Viard (เวอร์ฌินี วิอารด์) ที่เธอก็ไม่ใช่คนไกลที่ไหน แต่มีตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการสตูดิโอฝ่ายสร้างสรรค์แฟชั่นของชาแนล ที่ทำงานเคียงบ่าเคียงไหล่กับคาร์ลที่ชาแนลมานานถึงกว่า 30ปี

โดยคุณสธน ตันตราภรณ์ แห่งโว้กประเทศไทย กล่าวไว้ในบทความของเขาว่า มีสัญญาณว่า คาร์ลได้วางแผนส่งต่อห้องเสื้อชาแนล ให้กับเวอร์ฌินีมานานแล้ว โดยในโชว์คอลเล็กชั่นครูส 2018 ของชาแนลที่ปารีสเมื่อกลางปีก่อน ตอนนั้นคาร์ลได้ออกมาโค้งคำนับรับเสียงปรบมือในช่วงท้ายของโชว์ แต่ว่าเขาไม่ได้เดินออกมาคนเดียว แต่มาพร้อมกับหญิงสาวปริศนา ที่มารู้ภายหลังว่า ก็คือ เวอร์ฌินี วิอารด์ นั่นเอง ซึ่งตอนนั้นถือเป็นการเปิดตัวนักออกแบบรายอื่นในรอบ 36 ปีของห้องเสื้อชาแนล และหลังจากนั้น วงการแฟชั่นโลกก็ได้เห็นหน้าของเวอร์ฌินีปรากฏออกสื่ออย่างต่อเนื่อง

แต่ความชัดเจนที่สุด ว่าเวอร์ฌินี คือดีไซเนอร์คนใหม่ของชาแนล ก็เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 มกราคมที่ผ่านมานี่เอง ในโชว์ชาเนล โอต์ กูตูร์ ครั้งล่าสุด เพราะคนที่ออกมาโค้งคำนับผู้ชมหลังจบโชว์ มีเพียงเวอร์ฌินีคนเดียว ไร้เงาของ คาร์ล ลาเกอร์เฟล ออกมาโค้งคำนับผู้ชมตามปกติ ที่ทางแบรนด์อธิบายแค่ว่า คาร์ลรู้สึกเหนื่อย ก่อนที่ต่อมา จะมีการเพิ่มอีกหนึ่งชื่อสำคัญคือ เอริก ฟรันเดอร์ (Eric Pfrunder) ที่จะมาทำหน้าที่ผู้อำนวยการฝ่ายภาพ เพื่อถ่ายภาพคอลเล็กชั่นและแคมเปญโฆษณา ซึ่งตามปกติ หน้าที่ช่างภาพถ่ายแคมเปญโฆษณาต่างๆของชาแนล ก็คือตัว คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ นั่นเอง ที่ทำหน้าที่ถ่ายภาพด้วยตัวเอง จึงเรียกได้ว่า คาร์ลเป็นมากกว่าแค่ดีไซเนอร์แฟชั่น แต่เขาเป็นทุกอย่างของชาแนลจริงๆ

อย่างไรก็ตาม สำหรับอีก 2 ห้องเสื้อ คือ เฟนดิ และแบรนด์ คาร์ล ลาเกอร์เฟล แฟนคลับก็ต้องมาลุ้นกันต่อ ว่าใครจะมานั่งเป็นหัวเรือใหญ่ดูแลห้องเสื้อแทน คาร์ล ลาเกอร์เฟล เพราะทั้งสองแบรนด์ยังไม่มีประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ

logoline