svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วัฒนา"ตอกกลับ"บิ๊กแดง" หลังไล่ "หญิงหน่อย" ฟัง "หนักแผ่นดิน"

18 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย และ 1 ในแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี กล่าวปราศรัยเสนอนโยบายตัดงบกลาโหม 10 เปอร์เซ็นต์ และยกเลิกการเกณฑ์ทหาร

ซึ่งเป็นการตอบโต้ ประเด็นทางการเมืองของ ผู้บัญชาการทหารบก ที่บอกให้ไปฟังเพลง หนักแผ่นดิน หลังจากถูกถามถึงกรณีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ชูนโยบายดังกล่าว

ในเรื่องนี้ พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก และเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ กล่าวภายหลัง เสร็จสิ้นงานวันคล้ายวันสถาปนา กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ครบรอบ 11 ปี ประจำปี 2562 ถึงกรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย และหนึ่งในแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี กล่าวปราศรัยเสนอนโยบายตัดงบกลาโหม 10 เปอร์เซ็นต์ และยกเลิกการเกณฑ์ทหาร โดยตอบเพียงว่า "ให้ไปฟังเพลงหนักแผ่นดิน"

ขณะที่ พลโทพรศักดิ์ พูนสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวถึงการดูแลรักษาความเรียบร้อยในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ในช่วงที่มีการหาเสียงเลือกตั้งว่า ขณะนี้ทุกอย่างมีความเรียบร้อยดี ซึ่งทุกพรรคการเมืองได้ลงพื้นที่หาเสียงได้ แต่หากมีพรรคการเมืองใดต้องการให้ดูแลรักษาความปลอดภัยเพิ่มเติมทางเจ้าหน้าที่ก็พร้อมจัดกำลังเพื่อสนับสนุน
ซึ่ง ต่อมา เพจเครือข่าย "ทักษิณ" ตอบกลับ "บิ๊กแดง" หลังไล่ "หญิงหน่อย" ฟัง "หนักแผ่นดิน"อ่านข่าว คลิกที่นี่ล่าุสุด นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย ผู้สมัคร ส.ส.เขตบางแค กทม. ทวิตข้อความผ่าน@watanamuangsook โดยไมีข้อความระบุว่า...
ไม่ใช่แค่ตัดงบ 10% เท่านั้น แต่ยังต้องลดขนาดกองทัพ ลดจำนวนนายพลที่มากเกินภารกิจ เอากองทัพออกไปจากการเมือง เพิ่มประสิทธิภาพกองทัพและทำงานตรงตามภารกิจ ที่สำคัญต้องเคารพสิทธิและเสรีภาพของประชาชน ผู้นำกองทัพจะต้องฉลาดและไม่เป็นภัยคุกคามต่อระบอบประชาธิปไตยเสียเอง

\"วัฒนา\"ตอกกลับ\"บิ๊กแดง\" หลังไล่ \"หญิงหน่อย\" ฟัง \"หนักแผ่นดิน\"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง"หญิงหน่อย"ถามกลับ"บิ๊กแดง"ต้องเพิ่มงบกลาโหม จึงเป็นคนไม่ #หนักแผ่นดิน ?ส่วนตัวชื่นชมทหารอาชีพ แต่ไม่ชื่นชมทหารที่มาจาก"รัฐประหาร"

logoline