svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รุ่นพี่ ม.3 ปิดห้องรุมทำร้ายน้อง ม.2 ตบเท้าขอขมารับผิดแล้ว

05 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักเรียนม.3โรงเรียนดังอำเภอเกาะคาลำปาง ที่ได้ก่อเหตุรุมทำร้ายรุ่นน้องม.2 ตบเท้าขอขมารับผิด แต่ยายโร่แจ้งความดำเนินคดี หลังถูกผู้ปกครองหมางเมินไม่รักษาสัจจะ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากมีคลิบหลุดในโลกโชเชี่ยวเป็นคลิปวีดีโอของกลุ่มนักเรียนชายมัธยมตอนต้นชั้นม.3 ของโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดลำปางจำนวน12 คน ปิดห้องเรียนแล้วบังคับให้รุ่นน้องชั้นม.2 นั่งคุกเข่าก่อนที่รุ่นพี่ที่นั่งจะตบที่ศรีษะ 1 ครั้งและเพื่อนๆหลายคนพากันรุมทำร้ายทั้งเตะทั้งต่อย ไหว้กราบเท้าขอโทษพอคลิบหลุดในเฟสบุคซ์และมีการแชร์คลิบเข้าไปคอมเม้นท์จำนวนมาก ถึงการกระทำที่เกินกว่าเหตุกลุ่มนักเรียนรุ่นพี่ที่ทำร้ายรุมรุ่นน้องความยาว 43 วินาที หลังกลายเป็นข่าวโด่งดังและมีคลิบหลุดออกมาอีกสองคลิบเป็นภาพรุ่นพี่ม.3 รุมทำร้ายเด็กนักเรียนโรงเรียนเดียวกันเพิ่มอีก3คนทำให้ผู้ปกครองเหยื่อรายใหม่ไม่พอใจนำคลิบไปลงในโลกโชเชี่ยวจนกลายเป็นที่ฮือฮาเป็นข่าวโด่งดังยาวนานหลายวัน
ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา10.30 น.เมื่อวันที่ 5 ก.พ.2562 ที่ห้องประชุมโรงเรียนของเด็กในอำเภอเกาะคาจังหวัดลำปางผู้ปกครองของเด็กนักเรียนม.3 ที่ก่อเหตุรุมทำร้ายน้องม.2 รายแรก และอีก3รายล่าสุด ได้พาบุตรหลานที่ก่อเหตุทั้งหมด12คน นำดอกไม้มาขอขมานางสม นามสมมุติ อายุ52 ปี ยายของรุ่นม.2 ที่ถูกทำร้ายตามคลิบแรกรวมถึงมาขอขมาผู้ปกครองของเด็กนักเรียนที่ถูกทำร้ายสองคลิบหลังจำนวน3รายกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดโดยมีผู้บริการโรงเรียนและคณะครูร่วมเป็นสักขีพยาน ซึ่งนางสม ยายรุ่นน้องม.2 รับการขอขมาจากเด็กทั้ง12คน รวมถึงผู้ปกครองอีก3 ราย แต่ไม่ยอมรับการของขมาของผู้ปกครอง จากนั้นนางสม ยายของรุ่นน้องม.2 นำบันทึกหลักฐานของผู้ปกครองที่ยอมชดใช้ค่าทำขวัญให้คนละ 3,000 ส่วนอีก9คน จ่ายให้คนละ 2,000 ตามคลิบว่าใครทำร้ายมากน้อยเท่าไหร่ไปแจ้งความดำเนินตามกฏหมายกับเด็กทั้ง12คน
นางสม อายุ 52 ปี ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ว่า ตั้งแต่เกิดเรื่องตนกินไม่ได้นอนไม่หลับหลานชายหวุดผวาหวาดกลัวไม่กล้าไปโรงเรียนสอบถามอะไรก็ไม่ค่อยพูดไม่จาไม่พูดตนจึงพยายามเกลี้ยกล่อมจนยอมไปเรียนหนังสือเป็นวันแรกก่อนที่ตนจะได้รับการประสานจากโรงเรียนว่าให้เดินทางมาที่โรงเรียนเนื่องจากผู้ปกครองและเด็กนักเรียนที่ก่อเหตุจะมาขอมาตอนแรกก็คิดอยู่นานก่อนจะตัดสินใจไปที่โรงเรียนโดยมีผู้ปกครองของเด็กนักเรียนผู้เสียหายอีก3คน มารับการขอขมาด้วย จากนั้นเด็กนักเรียนทั้ง12คน ก็นำดอกไม้มาขอขมาตนกับผู้ปกครองเด็กอีก3คน ตนก็รับเพราะว่าใจหนึ่งก็สงสารเด็กใจหนึ่งก็ถูกผู้ปกครองเด็กรุ่นพี่หมางเมินไม่ยอมคุยและถูกต่อว่าจากหลายฝ่ายทั้งที่หลานตนเป็นผู้ถูกกระทำตนจึงไม่รับการขอขมาจากผู้ปกครอง เด็กที่ก่อเหตุก่อนจะตัดสินใจเดินทางเข้าแจ้งความที่โรงพักส่วนจะมาเจรจาหรือไม่อย่างไรก็ว่ากันต่อไป นางสม เปิดเผยอีกกับผู้สื่อข่าวเพิ่มเติมว่าล่าสุดทางผู้ปกครองของเด็กนักเรียนม.3 นำบุตรหลานเข้าพบพนักงานสอบสวนสภ.เกาะคาลำปางแล้ว

logoline