svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เพื่อชาติ ยก "สงคราม" เบอร์ 1 บัญชีว่าที่นายกฯ

01 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มติพรรคเพื่อชาติ เคาะชื่อ "สงคราม กิจเลิศไพโรจน์" หัวหน้าพรรค เจ้าของอาณาจักรอิมพีเรียล เป็นเบอร์ 1 ในบัญชีว่าที่นายกฯของพรรคเพียงชื่อเดียว พร้อมชูนโยบายแก้ปัญหาแบบเข้าถึงประชาชน และไม่ขอทะเลาะกับใคร

วันนี้มีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อชาติ ที่ชั้น 5 ห้างอิมพีเรียลเวิลด์ ลาดพร้าว เพื่อแถลงนโยบายและเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั้งระบบแบ่งเขต และระบบบัญชีรายชื่อ จำนวน 500 คน นอกจากนั้นคณะกรรมการบริหารพรรคยังได้เคาะรายชื่อ "แคนดิเดตนายกฯ" ในบัญชีของพรรคด้วย ปรากฏว่ามติ พรรคให้เสนอชื่อ นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรค เป็นว่าที่นายกฯ ในบัญชีพรรคเพียงคนเดียว
โดยนายสงคราม กล่าวภายหลังการประชุมว่า ทิศทางของพรรคจะเน้นแก้ปัญหาแบบเข้าถึงตัวประชาชน และจะเป็นพรรคที่ไม่ทะเลาะกับใคร รวมทั้งไม่เป็นศัตรูกับพรรคใดทั้งสิ้นขณะที่ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. นายจตุพร พรหมพันธุ์ ในฐานะผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อชาติ บอกว่า ตลอด 12 ปีที่ผ่านมา เรื่องของความแตกแยกถูกหยิบยกขึ้นมาเป็นเงื่อนไข และ 5 ปีหลังการยึดอำนาจโดย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช. ได้มีการเชิญทุกฝ่ายเข้าไปพูดคุยเรื่องความปรองดอง เห็นว่าทุกฝ่ายให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และตนคาดหวังว่าจะสำเร็จ โดยเฉพาะครั้งสุดท้ายที่ให้ปลัดกระทรวงกลาโหมเป็นประธานรวบรวมความคิดเห็นจากทุกฝ่าย ฉะนั้นหากประชาชนไม่ต้องรัฐประหาร ก็จะต้องไม่สร้างเงื่อนไขเรื่องของขัดแย้งขึ้นมาอีก

logoline