svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ประชาชนขานรับ!....มาตรการทำงานที่บ้านลดการใช้รถ

01 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ด้วยภาวะมลพิษทางอากาศวิกฤติช่วงนี้ หากให้ประชาชนไปทำงานที่บ้านเพื่อลดการใช้รถยนต์เหมือนมาตรการสั่งปิดโรงเรียนดีหรือไม่ วันนี้ทีมข่าวเนชั่นทีวี ลงไปสอบถามประชาชนหลายคน พบว่าเห็นด้วยกับมาตรการดังกล่าว แต่ก็มีบางคนคิดว่าการเข้าออฟฟิศยังสะดวกกว่า

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดเผยว่า จากการประชุมเพื่อพิจารณามาตรการแก้ไขปัญหา PM2.5จากยานพาหนะในพื้นที่ กทม. และปริมณฑล หนึ่งในนั้นคือให้หน่วยงานภาครัฐพิจารณาการทำงานที่บ้านและขอความร่วมมือจากบริษัทเอกชนให้ทำงานที่บ้านเช่นเดียวกัน

ซึ่งจากสถานการณ์มลพิษฝุ่น PM2.5 ที่เกินค่ามาตรฐานติดต่อกันหลายสัปดาห์ นอกจากมาตราการฉีดน้ำลดมลพิษแล้ว จะมีทางไหนที่ช่วยแก้ปัญหาให้กับประชาชนได้บ้าง หลายคนมองว่าการทำงานที่บ้านเพื่อลดการใช้รถยนต์ และไม่ต้องออกมาเจอมลพิษทางอากาศ ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่สามารถทำได้โดยจากการลงพื้นที่สอบถามประชาชนของทีมข่าวเนชั่นทีวี พบว่าประชาชนส่วนใหญ่ เห็นด้วยกับการทำงานที่บ้าน และให้เหตุผลว่าการทำงานที่บ้าน ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางออกมาเจอมลพิษทางอากาศ ย่อมเป็นเรื่องที่ดีอยู่แล้ว แต่ทั้งนี้ตัวบริษัทเองก็ต้องมีระบบการทำงานที่รองรับกับการให้พนักงานทำงานที่บ้านได้ เพื่อความสะดวก

ประชาชนขานรับ!....มาตรการทำงานที่บ้านลดการใช้รถ


ขณะที่ประชาชนบางคนกลับมองว่าการออกมาทำงานที่ออฟฟิศมีความสะดวกมากกว่า เพราะมีอุปกรณ์ ที่เอื้อต่อการทำงาน ครบครันกว่าที่บ้าน และสำหรับคนที่ต้องทำงานพบปะลูกค้า เช่นพนักงานขาย การทำงานนอกบ้าน ก็เป็นเรื่องจำเป็น สำหรับสายอาชีพ

logoline