svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สมศักดิ์" ป้อง "บิ๊กตู่" ไม่ต้องลาออก ชี้ไม่มีประเพณีปฏิบัติ

31 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง สมศักดิ์ เทพสุทิน นำคณะลงพื้นที่พิษณุโลก โดยมั่นใจ จะปักธงได้ พร้อมยืนยัน พล.อ.ประยุทธ์ ไม่จำเป็นต้องลาออก เพราะเป็นแคนดิเดทนายกฯ ไม่ได้มาช่วยหาเสียง รวมถึงที่ผ่านมาไม่มีประเพณีปฎิบัติ

วันนี้ พรรคพลังประชารัฐ นำโดยประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง สมศักดิ์ เทพสุทิน นำคณะลงพื้นที่ เขต 3 อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก เพื่อเดินหน้าหาเสียง และนำเสนอแนวนโยบาย อย่างต่อเนื่อง พร้อมเปิดตัวผู้สมัคร นายอนุชา น้อยวงศ์ ขณะเดียวกัน การลงพื้นที่เขตนี้ เป็นพื้นที่เดิมของเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ จุติ ไกรฤกษ์ ที่วันนี้ลงพื้นที่จังหวัดพิษณุโลกด้วยเช่นกัน
โดยนายสมศักดิ์ ปราศรัยเรียกคะแนนนิยมด้วยการยืนยัน จะเดินหน้าต่อยอดบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ให้ครอบคลุม เพิ่มจำนวนบัตร และนโยบายของพรรค ยังให้ความสำคัญกับเกษตรกร โดยเฉพาะราคาข้าว ราคาพืชผลเกษตร รวมถึงสนับสนุนอาชีพเสริมด้วยนโยบายโคบาลประชารัฐ นอกจากนี้ นายสมศักดิ์ ยังเน้นย้ำเดินหน้านโยบาย สปก. และการพักหนี้กองทุนหมู่บ้าน 3 ปีไม่มีดอกเบี้ย
นายสมศักดิ์ แสดงความคิดเห็นกรณีพรรคมีมติเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯบัญชีของพรรค ว่า พรรคพลังประชารัฐ ไม่ต้องเริ่มต้นใหม่ เพราะได้บุคคลากรสำคัญ และสามารถต่อยอดนโยบายได้ทันที ส่วน เรื่องที่ว่า พล.อ.ประยุทธ์ ควรลาออกหรือไม่ นายสมศักดิ์ ย้ำว่า ลาออกไม่ได้ เพราะพล.อ.ประยุทธ์ มาในฐานะแคนดิเดทนายกฯ

นอกจากนี้ นายสมศักดิ์ ยืนยัน พรรคพลังประชารัฐ ไม่ใช่พรรคทหาร เพราะผู้สมัครทั้งแบบเขต และบัญชีรายชื่อ ไม่มีทหาร ส่วนการเชิญพล.อ.ประยุทธ์ เพราะมีผลงาน และต้องการนำนโยบายมาต่อยอด และการที่พล.อ.ประยุทธ์ มาร่วมก็เป็นการประกันความมั่นคง และเป็นสายกลางไม่มีแบ่งสี

logoline