svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

คนบันเทิงโพส ทวงคืนลมหายใจให้ลูกหลาน

31 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เรื่อง "ฝุ่น PM 2.5 ใน กทม. และ หลายๆ จังหวัดในประเทศไทย เข้าขั้นวิกฤติในหลายพื้นที่เป็นเวลาหลายวันติดต่อกัน จนทำให้หน่วยงานรัฐบาลตัดสินใจสั่งปิด โรงเรียน 2 วัน วันนี้ และ พรุ่งนี้ เพราะน้องๆเด็กนักเรียนนั้น เป็นวัยที่เสี่ยงอันตรายการการหายใจมากๆ

จนมีเสียงเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาแก้ปัญหาให้เกิดเป็นรูปธรรม ล่าสุด มีความเคลื่อนไหวของ ฝั่งดารานักแสดงที่มีลูกน้อยก็ต่างพากันสวมหน้ากากอนามัยให้ลูก พร้อมทวงคืนลมหายใจให้ลูกหลาน ด้วย # WeNeedFreshAir

นำโดยคุณแม่ลูก 2 อย่าง สาวโอปอ ก็บอกว่า ใส่ maskกันด้วยนะดูแลตัวเองกันเท่าที่มี

ส่วนครอบครัวของน้องเป่าเปา ก็ย้ำเตือนว่าอย่าลืมใส่หน้ากากให้ลูก นะ ยังมี แอนอลิชา // ฮานะ ภรรยาของฮิวโก้// นานา ไรบีนา // เนยโชติกา ก็บอกว่าไม่ใช่แค่เด็กเพราะตัวเองก็แพ้จนผื่นขึ้น รวมถึง ปั่นจั่น หลิน และเจนนี่ก็เตือนเรื่องใส่หน้ากาก

ส่วน พี่ สุกี้ กมล สุโกศล แคลปป์ ก็บอกว่า เขาซีเรียสกับเรื่องนี้มาก เพราะเขามีลูกน้อยวัน 11 เดือนที่ไม่สามารถออกมานอกบ้านได้เลย

นอกเหนือจาก ฝั่งนักแสดงแล้วยังมีผู้ปกครองของเด็กน้อยก็ต่างสร้าง แฮชเทคอีกหนึ่งอัน ที่มีชื่อว่า #CleanAirThailand แล้วก็มีการถ่ายรูปขณะใส่หน้ากากอนามัย เพื่อคอยย้ำให้ทุกคนตระหนัก ว่าสิ่งที่ทำนั้นจะส่งผลถึงลูกหลานด้วยอย่าง คชภัค ผลธนโชติ หรือ พล มือ กีตาร์ วงแคลช ก็โพสภาพนี้ และบอกว่า เพื่ออนาคตลูกๆหลานๆของเรา เราอยากได้อากาศที่สะอาดพอจะหายใจ

logoline