svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบหัวหน้าแก๊งอาร์เบีย ม้าบิน เครือข่าย "เทพโซโล"

29 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม.แถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาหัวหน้าแก๊งอาร์เบีย ม้าบิน ซึ่งเป็นเครือข่าย "แก๊งเทพโซโล" หลังก่อเหตุทำร้ายร่างกาย ชี้เป็นเรื่องของกลุ่มวัยรุ่นต่างๆ ไม่ได้เป็นแก๊งใหญ่โตอะไร

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม.พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมสอบสวนปากคำ นายสิทธิชัย รูปชัยภูมิ อายุ 24 ปี ที่ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ แล้วมาหลบซ่อนตัวในพื้นที่ สภ.สามโคก จนเจ้าหน้าที่ตำรวจกดดันจนเข้ามามอบตัวเอง เป็นผู้ต้องหา ตามหมายจับ ศาลจังหวัดชัยภูมิ ที่ จ.16/2562 ลง 28 ม.ค. 2562 ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน ร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจของผู้อื่นนั่น โดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันก่อให้ผู้อื่น กระทำความผิดไม่ว่าด้วยการใช่ บังคับ ขู่เข็ญ จ้างวาน หรือยุยงส่งเสริม หรือด้วยวิธีอื่นใด ซึ่งผู้ถูกใช้ได้กระทำความผิดนั่น เหตุเกิดที่บริเวณหลังวัดป่าบ้านเมืองน้อยเหมือน คุ้มหัวกะโหลก อ.เมือง จ.ชัยภูมิ เมื่อวันที่ 3 ม.ค.2562 เวลาประมาณ 23.00 น.ที่ผ่านมา คนร้าย 7-8 คน ใช้ไม้เป็นอาวุธ ลำดับเหตุการณ์ตามคำให้การของผู้ต้องหา เมื่อประมาณ มิ.ย. ได้รับการแนะนำจากนายกล้า (นายศิรสิทธ์ เปรมผล) ว่าปทุมมา ปล่อยยาทางเฟซ สามารถติดต่อได้ หลังจากนั่นผู้ต้องหาได้แนะนำให้เมย์ (นายจตุพล กลมกล่อม) ต่อมานายเมย์ ก็ได้แนะนำนายบัง (นายนฤพล วังศรี) ต่ออีกที
พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ บอกประชาชนไม่ต้องตื่นตระหนก เมื่อพบคลิปทำร้ายร่างกาย ตำรวจก็จับ ผู้กระทำผิดต้องได้รับโทษ บ้านเมืองมีกฎหมาย ชี้เป็นเรื่องของกลุ่มแก๊งวัยรุ่นต่างๆ ไม่ได้เป็นแก๊งใหญ่โตอะไร เป็นกลุ่มวัยรุ่นที่รวมตัวกัน ได้นำยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านใกล้เคียงมาจำหน่ายภายในประเทศไทย และทวงเงินค่ายาเสพติดกัน ด้วยการใช้กำลังเท่านั้นเอง ที่ผ่านมาทางตำรวจได้จับกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุลักษณะนี้ได้จำนวน 4 คน ส่วนรายนี้เป็นรายที่ 5 เมื่อมีอีกก็จับอีกในส่วนของผู้ต้องหาที่เป็นต้นขบวนการทั้งหมด ที่อยู่ต่างแดนที่อยู่ประเทศเพื่อนบ้าน วันนี้เราอนุมัติหมายจับไปหมดแล้ว

logoline