svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"Roma" พลิกโผเข้าชิง 10 รางวัลออสการ์ 2019

23 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รางวัลใหญ่สำหรับวงการภาพยนต์เริ่มขึ้นแล้ว เมื่อวานนี้มีการประกาศรายชื่อผู้เข้าชิง รางวัลออสการ์ 2019 ครั้งที่ 91 ทั้ง 24 สาขารางวัลออกมาอย่างเป็นทางการ มีเรื่องที่น่าสนใจและสร้างปรากฏการณ์อยู่หลายเรื่อง

สำหรับภาพรวมของผู้เข้าชิงรางวัลออสการ์ในปีนี้ ก็ได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่อีกแล้ว จากการที่ภาพยนต์เรื่อง "Roma" ซึ่งเป็นภาพยนต์ขาวดำทั้งเรื่อง และเป็นหนังในระบบสตรีมมิ่งจากเน็ตฟลิกซ์เรื่องแรกที่เข้าชิงได้มากสุดถึง 10 สาขา รวมทั้งสาขาบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยมด้วย และยังมีชื่อของ "Marina de Tavira" ที่ติดเข้าชิงรางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม ถือวาเป็นชื่อที่อยู่นอกความคาดหมาย

"Roma" พลิกโผเข้าชิง 10 รางวัลออสการ์ 2019


ภาพยนต์เรื่องนี้เป็นที่น่าจับตามองมากๆ ตั้งแต่ ได้รับรางวัล The Golden Lion จากเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเวนิส ซึ่งภาพยนต์เรื่องนี้ยังมีความลับอีกอย่างก็คือตอนแรกเจ้าของลิขสิทธิ์อย่าง Netflix ตั้งใจนำภาพยนตร์เข้าฉายในโรงเพื่อให้ Roma ผ่านหลักเกณฑ์ของเวทีประกาศรางวัลเท่านั้น แต่กลับได้รับผลตอบรับที่ดีเยี่ยมเกิดปรากฏการณ์ตั๋ว sold out ในหลายเมืองของอเมริกา และ และเม็กซิโก ซิตี้ บ้านเกิดของผู้กำกับอัลฟอนโซ กัวรอน ที่เคยชนะรางวัลออสการ์จากเรื่อง Gravity เมื่อปี 2013เช่นเดียวกันกับที่ปีนี้สร้างความประหลาดใจกับหนังซูปเปอร์ฮีโร่ อย่าง "Black Panther" จาก ค่ายมาร์เวล

หนังซูเปอร์ฮีโร่เรื่องแรกที่ได้เข้าชิงรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และรางวัลอื่นๆ รวม 7 สาขา ก็เป็นที่ตั้งคำถามกันเป็นประจำทุกปีว่าทำไมหนังประเทศซุปเปอร์ฮีโร่ หรือ ไซไฟ มักไม่ได้รางวัลจนทำให้ Victoria Alonso โปรดิวส์เซอร์ของ Black Panther เคยออกมาพูดว่า "รางวัลมันก็แค่น้ำตาล ที่ตกแต่งอยู่บนหน้าเค้ก" เช่นเดียวกับ นักแสดง "Andy Serkis" ที่ยกตัวอย่างว่า "ให้ลองสังเกตทาง ของ หนัง Marvel ไม่จำเป็นจะต้องมีรางวัลก็ยังได้ เพราะตัวภาพยนตร์นั้นประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามทางด้านกระแสตอบรับจากผู้ชม และกวาดรายได้พุ่งทะยานอย่างต่อเนื่อง"

"Roma" พลิกโผเข้าชิง 10 รางวัลออสการ์ 2019


ส่วน "A Star is Born" ก็เข้าชิง 8 สาขาและไม่พลาดสาขาเพลงและเทคนิคด้านเสียง ซึ่งเรื่องนี้ก็ได้ Lady Gaga มาแสดงและ ยังเหมาตำแหน่งนักร้อง นักดนตรีในภาพยนตร์เรื่องนี้อีกด้วยงานประกาศผลรางวัลออสการ์ 2019 อะคาเดมี่ อวอร์ดส์ ครั้งที่ 91 จะจัดขึ้นในคืนวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2019 หรือตรงกับช่วงเช้าของวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2562 ตามเวลาในประเทศไทย

logoline