svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

คมนาคม....ขานรับ! เบรกขึ้นค่ารถเมล์ ขสมก.

18 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ หรือ คนร.สั่งเบรก ขสมก.ปรับขึ้นค่าโดยสารรถเมล์ ชี้ไม่ใช่เวลาที่เหมาะสม ส่วนรถร่วมบริการยังคงปรับขึ้น 1 บาท เริ่มวันที่ 21 มกราคมนี้

ที่ปรึกษาด้านพัฒนารัฐวิสาหกิจ สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ หรือ สคร. ปานทิพย์ ศรีพิมล ระบุ คณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ หรือ คนร. ได้หารือถึงการปรับขึ้นค่าโดยสารรถองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก. ซึ่งจะปรับในวันที่ 21 มกราคมนี้ โดยที่ประชุมได้สั่งให้ ขสมก.หารือกับกระทรวงคมนาคม ถึงความเหมาะสมของอัตราค่าโดยสารที่จะปรับขึ้น รวมทั้งระยะเวลาที่เหมาะสมโดยให้รายงานที่ประชุมในครั้งต่อไป
ที่ประชุมเป็นห่วงเรื่องการปรับขึ้นค่าโดยสาร ซึ่งอาจกระทบประชาชนจึงให้พิจารณารายละเอียดอีกครั้ง โดยเฉพาะช่วงเวลาที่เหมาะสมในการปรับ เพราะสามารถปรับได้ถึงปี 2563 รวมทั้งพิจารณาว่าจะปรับครั้งเดียวหรือทยอยปรับ
ด้านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม อาคม เติมพิทยาไพสิฐ ระบุ กระทรวงฯต้องปฎิบัติตามมติ คนร. โดยมอบหมายให้คณะกรรมการควบคุมขนส่งทางบกกลางประชุมวาระพิเศษ เพื่อมีมติชะลอการปรับขึ้นค่าโดยสารออกไปก่อน
ด้านนายกสมาคมผู้ประกอบการรถโดยสารประจำทาง หรือรถร่วมฯ ภัทรวดี กล่อมจรูญ ระบุ การปรับขึ้นค่าโดยสารของรถร่วม ทั้งรถธรรมดาและรถปรับอากาศ ยังเป็นไปตามมติคณะกรรมการควบคุมขนส่งทางบกกลาง โดยจะเริ่มปรับขึ้น 1 บาท ตั้งแต่วันที่ 21 มกราคมนี้ โดยในส่วนของรถร่วมได้เตรียมความพร้อมไว้หมดแล้ว ทั้งการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบ และการพิมพ์ตั๋วโดยสารราคาใหม่

logoline