svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เตรียมออกหมายจับ "เทพบุตร โซโล" จ้างวานฆ่าหนุ่ม 17

17 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ สภ.บ้านเป็ด เตรียมออกหมายจับ "เทพบุตร โซโล" บงการจ้างวานฆ่าเด็กชายวัย 17 ปี หลังพบหลักฐานการโอนเงินค่าจ้างให้กับวัยรุ่นที่ทำงานสำเร็จ ด้าน 6 โจ๋ที่รุมทำร้าย ถูกตั้งข้อหาฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อนเพิ่มอีกข้อหา

พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิศมัย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านเป็ด จ.ขอนแก่น กล่าวถึงความคืบหน้าในการสืบสวนสอบสวนเพื่อติดตามจับกุม "เทพบุตร โซโล" ผู้จ้างวานให้วัยรุ่นในหลายพื้นที่ที่มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ไปทำร้ายร่างกายผู้ที่เบี้ยวเงินค่ายาเสพติด ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าตำรวจมีหลักฐานที่สามารถเชื่อมโยงไปถึงผู้ต้องหารายนี้แล้ว จากการสืบสวนสอบสวน พบเส้นทางการโอนเงินค่าจ้างผ่านบัญชีธนาคารระหว่าง เทพบุตร โซโล กับกลุ่มวัยรุ่นที่รับงาน 6 คน ที่ร่วมกันทำร้ายร่างกายนายคุรุศาสตร์ ศรีคุณหลิ่ว อายุ 17 ปี จนเสียชีวิต ตอนนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอศาลออกหมายจับ เทพบุตร โซโล
พ.ต.อ.ภาคภูมิบอกว่า พฤติกรรมของ "เทพบุตร โซโล" จะมีการเปิดบัญชีเฟซบุ๊กขึ้นมาเพื่อรับสมัครสมาชิกเข้าร่วมในการค้ายาเสพติด โดยจะให้อัดคลิปแนะนำตนเอง เมื่อได้เป็นสมาชิกแล้วก็จะให้เครือข่ายนำยาเสพติดไปส่งให้ตามจุดนัดหมาย หากคนไหนที่รับยาบ้าไปแล้วไม่จ่ายเงิน ก็จะจ้างวานให้กลุ่มวัยรุ่นที่มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดไปทำร้ายร่างกาย
โดยเทพบุตร โซโล จะเป็นผู้ส่งข้อมูลชื่ออะไรและอาศัยอยู่ที่ไหน หากทำร้ายร่างกายเฉยๆ จะได้ค่าจ้าง 3,000 บาท แต่หากมีการถ่ายคลิปวีดีโอด้วย จะได้ค่าจ้าง 5,000 บาท ขณะที่ผู้ต้องหา 6 คนที่ร่วมกันก่อเหตุทำร้ายร่างกายนายคุรุศาสตร์ ซึ่งถูกตำรวจจับกุมตัวได้ทั้งหมดก่อนหน้านี้ ล่าสุดได้ถูกตั้งข้อหาเพิ่มอีก 1 ข้อหา คือ ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน จากข้อหาเดิมคือ ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และข้อหาเสพยาเสพติด ซึ่งผู้ต้องหา 5 คน ได้ถูกนำตัวฝากขังที่เรือนจำกลางขอนแก่นส่วนอีก 1 คน เป็นเยาวชนได้ถูกนำตัวส่งสถานพินิจคุ้มครองเด็กและเยาวชนแล้ว

logoline