svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รองผบ.ตร.สั่งสอบขยายผลเอาผิด "เทพโซโล"

17 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 4 ประสาน ตำรวจ ปปส และตำรวจ ปอท ตรวจสอบข้อมูล เทพโซโล เพื่อจับกุมตัวมาดำเนินคดี พร้อมขยายผลมหากมีผู้ร่วมขบวนการ โดยให้นำกฎหมายฟอกเงินมาบังคับใช้ในคดีด้วย

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขานรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่าได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 4ประสานงานกับตำรวจ ปปส. และตำรวจ ปอท.สืบหาข้อมูลของเทพโลโซซึ่งถือว่าเป็นบุคคลอันตราย โดยสั่งการใน 2 ส่วน คือการทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย และเรื่องยาเสพติดโดยให้นำกฎหมายฟอกเงินมาบังคับใช้ในคดีนี้ด้วย
รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติระบุว่า เป็นการก่ออาชญากรรมในรูปแบบเทคนิคการสื่อสารใหม่ ใช้พูดคุยสั่งการผ่านทาง Facebook  ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ หาวิธีการป้องกันไม่ให้เกิดขึ้น และเร่งดำเนินการสืบสวนเพื่อออกหมายจับโดยเร็ว อีกทั้งเตรียมขยายผลว่ามีใครเกี่ยวข้องกับเทพ โซโล ทั้งในเรื่องคดีทำร้ายร่างกาย และคดียาเสพติด หากพบว่ามีผู้เกี่ยวข้องให้ดำเนินการออกหมายจับเช่นกัน ซึ่งก็รวมไปถึงบุคคลที่ถูกทำร้ายร่างกาย ที่อ้างว่าเบี้ยวค่ายาเสพติด ต้องตรวจสอบด้วยว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดหรือไม่ ถ้ามีส่วนเกี่ยวข้องก็ให้ดำเนินการขยายผล คาดว่าจะใช้เวลาไม่นาน ในการจับกุมตัว มาดำเนินคดี และขยายผลเครือข่ายทั้งหมด

logoline