svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

หาเสียงบนเพจคล้ายกันมาก "พิด‘โลก Future’Tones" อนาคตใหม่-พลังประชารัฐ

08 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ว่าที่ผู้สมัครส.ส.พิษณุโลก ใช้สื่อโซเซี่ยลเปิดเพจหาเสียงแนะนำตัวกันคึกคัก พรรคอนาคตใหม่สุดงง เจอเพจว่าที่ผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐ ใช้คีย์เวร์ดและถ้อยคำเจาะคนรุ่นใหม่คล้ายกันมาก โดยเฉพาะคีย์เวิร์ด " Future'Tones" ต่างบอกระดมความคิดทีมงานทำแคมเปญหาเสียงกันเอง ไปสัมภาษณ์ความคิดเห็นคนพิษณูโลก สะท้อนปัญหาและการมีส่วนร่วมทางการเมือง

วันที่ 8 มกราคม การหาเสียงของว่าที่ผู้สมัครส.ส.พิษณุโลก โดยเฉพาะในเขต 1 ต่างนิยมใช้สื่อโซเซียลมีเดีย ทั้งเปิดหน้าเพจเฟซบุ๊ค และช่องยูทูป ในการแนะนำตัว แนะนำนโยบายพรรค โดยหวังเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่นิยมใช้สื่อโซเซี่ยลมีเดีย แต่ประเด็นที่ร้อนแรงในโลกออนไลน์และการหาเสียงของว่าที่ผู้สมัครส.ส.ของพิษณุโลกในเวลานี้ก็คือ มีว่าที่ผู้สมัครจากพรรคอนาคตใหม่ อ๋อง หรือ นายปดิพัทธ์ สันติภาดา และพรรคพลังประชารัฐ พี่ใหญ่ หรือ นายเศรษฐา กิตติจารุรักษ์ ทั้งคู่ต่างนำเสนอแนวทางการเสียงได้ออกมาคล้ายกันมากบนหน้าเพจ โดยเฉพาะคีย์เวิอร์ดคำว่า " Future'Tones"



หาเสียงบนเพจคล้ายกันมาก \"พิด‘โลก Future’Tones\" อนาคตใหม่-พลังประชารัฐ




บนหน้าเพจของ อ๋อง นายปดิพัทธ์ สันติภาดา ว่าที่ผู้สมัครส.ส.พิษณุโลกเขต 1 พรรคอนาคตใหม่ เปิดเพจเมื่อธันวาคม 2561 มีการนำเสนอทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ และเน้นเจาะฐานเสียงกลุ่มคนรุ่นใหม่ เริ่มยิงแคมเปญ พิดโลก FutureTones เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2561 ใช้ข้อความ "วันนี้เรามารู้จักกับ ประชาธิปไตยในต้มเลือด คนรุ่นเก่าในโทนสุดเก๋า พิดโลก FutureTones สะท้อนโทนความคิด ชีวิต คนพิษณุโลก มาร่วมสะท้อน มาร่วมแสดงความคิดของคุณ ที่จะทำให้พิษณุโลกก้าวสู่อนาคตไปกับเรา...ทุกคนสามารถ Inbox คุยกับผมหรือมาแชร์พูดคุยกันได้เลยครับ "เพราะเราต้องการความคิดคุณ" ใช้คลิปวิดีโอสัมภาษณ์แม่ค้าขายต้มเลือกหมู พูดคุยเกี่ยวกับเรื่องประชาธิปไตย นักการเมือง คนรุ่นเก๋า คนรุ่นใหม่กับการมีส่วนร่วมทางการเมือง


ขณะที่บนหน้าเพจของ นายเศรษฐา กิตติจารุรักษ์ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.พิษณุโลกเขต 1 พรรคพลังประชารัฐ ที่เปิดเพจเมื่อเดือนธันวาคม 2561 ก็มีการนำเสนอทั้งภาพนิ่งและคลิปวิดีโอ แนะนำแหล่งท่องเที่ยวของพิษณุโลก ปัญหาสังคม เศรษฐกิจ การลงพื้นที่ของเศรษฐา และเริ่มยิงแคมเปญเจาะคนรุ่นใหม่ ที่มีคีย์เวร์ดคำว่า FutureTones เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2562 ใช้ข้อความ "วันรุ่นแล้วไง? หากการเมืองเป็นเรื่องของคนทุกคน ถึงเวลาที่คนรุ่นใหม่จะลุกขึ้นมาสะท้อนปัญหาและมีคนรับฟังนำมาสู่การปฎิบัติจริง เพื่อบ้านเมืองจะได้รับการดูแล FutureTones สะท้อนโทนความคิด ชีวิต คนพิษณุโลกผ่านคนรุ่นใหม่ มาร่วมสะท้อนและ ร่วมแสดงความคิดของคุณ ที่จะทำให้พิษณุโลกก้าวไกลประเทศไทยก้าวหน้าได้ทุกคนสามารถแสดงความคิดเห็นมาได้เพื่อพัฒนา " เพราะพลังการสื่อสารอยู่ในมือคุณ " โดยใช้คลิปวิดีโอสัมภาษณ์คนรุ่นใหม่ สะท้อนมุมมองทางการเมือง คนยุคใหม่กัยความคาดหวังกับนักการเมือง


หาเสียงบนเพจคล้ายกันมาก \"พิด‘โลก Future’Tones\" อนาคตใหม่-พลังประชารัฐ




นายปดิพัทธ์ สันติภาดา ว่าที่ผู้สมัครส.ส.พิษณุโลกเขต 1 พรรคอนาคตใหม่ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า สะท้อนความคิด ชีวิตคนพิษณุโลก เราอยากให้กำลังใจคน คนมีสิทธิมีเสียงที่จะพูดในระบอบประชาธิปไตย นักการเมืองไม่ใช่มาบอกว่าใครคิดอะไรบ้าง แต่เป็นคนรวมรวมความคิด ความฝัน ปัญหาของคนพิษณุโลกให้มากที่สุด เพื่อสามารถเป็นตัวแทนของเขาได้ ทีมงานเราทำผ่านเพจ ถ่ายทำผ่านสื่อโซเซีย เราเป็นพรรคเล็ก ไม่มีทุนมาก เป็นที่มาของสีสันในคลิปทั้งหมดที่นำเสนอบนเพจ ให้สื่อนำเสนอเรื่องเสียงของประชาชนให้มากขึ้น ทำเพจให้เป็นสื่อกลางได้มากที่สุด เริ่มต้นคิดเนื้อหา อยากสัมภาษณ์คนที่หลากหลายที่สุดในพิษณุโลก นักศึกษา นักเรียน คนทำงาน คนหาเช้ากินค่ำ ที่เป็นแคมเปญยาวไปจนถึงเลือกตั้ง และก็ใช้คำว่า พิดโลก FutureTones ในการนำเสนอแนวคิดบนเพจ 


กระทั่งมาทราบข่าวว่ามีอีกเพจหนึ่งของว่าที่ผู้สมัครใช้คำคล้ายกันมาก ที่เราเห็นครั้งแรกก็มีหลายอารมณ์ เราเป็นพรรคเล็ก แล้วผู้สมัครที่มีประสบการณ์ทางการเมืองมากกว่า มีพรรคที่ใหญ่กว่า แล้วทำอะไรที่คล้ายเรา แล้วให้คนรุ่นใหม่เข้าถึงเนื้อหาได้มากขึ้น เป็นบรรยากาศการส่งเสริมประชาธิปไตยโดยรวม ก็ไม่ได้คิดซีเรียสอะไร แต่อีกมุมหนึ่ง ทีมงานตนตั้งใจ อุตส่าห์ตั้งใจคิดกันมานาน ทำแคมเปญออกมา แล้วมีคนนำมาใช้โดยไม่ได้บอกกันก่อน และนำไปใช้ในลักษณะใกล้เคียงกัน ทีมงานของตนก็รู้สึกเสียกำลังใจ แต่สำหรับตัวของตนนั้น สบาย ๆ


หาเสียงบนเพจคล้ายกันมาก \"พิด‘โลก Future’Tones\" อนาคตใหม่-พลังประชารัฐ




นายเศรษฐา กิตติจารุรักษ์ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.พิษณุโลกเขต 1 พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า การใช้สื่อโซเซียลเป็นการแนะนำตัวว่าเราคือใคร อยู่ที่ไหน เป็นคนพิษณุโลก เป็นสจ.พิษณุโลกมา 3 สมัย รู้ปัญหาพื้นที่ รู้ความต้องการของประชาชน การใช้สื่อโซเซี่ยลมีเดีย เป็นการทันสมัยเป็นเรื่องของคนยุคใหม่ที่ต้องสื่อสารได้รวดเร็ว


ส่วนประเด็นที่บางข้อความอาจจะไปคล้ายกับเพจของพรรคอนาคนใหม่พิษณุโลก โดยเฉพาะคำว่า FutureTones ที่มีการนำเสนอบนเพจของนายเศรษฐาเหมือนกัน เจ้าตัวบอกว่า คำว่า FutureTones เป็นคำรวม ในการมองมิติในอนาคตว่าในอนาคตเรามองพิษณุโลกในรูปแบบไหน FutureTones เป็นศัพท์แสลงที่ใช้โดยทั่วๆ ไป ในรายละเอียดที่เราดูแลทั้งสังคม การศึกษา ท่องเที่ยว วัฒนธรรมประเพณี ความเลื่อมล้ำ สวัสดิการของประชาชน เป็นคำที่ทุก ๆ คนสามารถใช้คำว่าพิษณุโลกได้ และ FutureTones เป็นคำขยายว่าอนาคตของพิษณุโลกจะเป็นอย่างไร เป็นมุมมองเดียวกัน แต่ในรายละเอียดที่แตกต่างกัน เรามุ่งมั่น ในฐานะที่เป็นสจ. 3 สมัย ลงมาถึงรากหญ้า และจะแก้ไขปัญหาโครงสร้างความเหลื่อมล้ำทางสังคม ทีมงานเรา ไม่ได้คัดลอกคำใด ๆ มาจากที่อื่น


หาเสียงบนเพจคล้ายกันมาก \"พิด‘โลก Future’Tones\" อนาคตใหม่-พลังประชารัฐ

หาเสียงบนเพจคล้ายกันมาก \"พิด‘โลก Future’Tones\" อนาคตใหม่-พลังประชารัฐ

หาเสียงบนเพจคล้ายกันมาก \"พิด‘โลก Future’Tones\" อนาคตใหม่-พลังประชารัฐ

logoline