svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พี่คล้าวพบตร. ยันไม่ได้โกงเงินบริจาคซื้อ"ควายทองคำ"

29 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายสุรัตน์ แผ้วเกตุ หรือ พี่คล้าว 2018 เข้าให้ปากคำ ที่ สน.คันนายาว หลังถูกเจ้าของควาย และ ทนายสงกรานต์ ร้องทุกข์ฉ้อโกงประชาชน เจ้าตัวยืนยันไม่มีเจตนาโกงเงิน ไม่เคยโพสต์คำว่าขอรับบริจาค"ไถ่"ควายทองคำ

นายสุรัตน์ แผ้วเกตุ เจ้าของภาพควายยิ้มที่ได้รับฉายาในสังคมออนไลน์ว่า พี่คล้าว 2018 อายุ 34 ปี ชาวบ้านสุขเดือนห้า อ.เนินขาม จ.ชัยนาท พร้อมด้วยทนายความ นายวิรัช สาคร เดินทางมาที่สน.คันนายาว ตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา เพื่อชี้เเจงข้อกล่าวหา ที่นาย บุญเลิศ กาฬภักดี นายก อบต.สุขเดือนห้า และ ทนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ แจ้งความดำเนินคดี ข้อหาฉ้อโกงประชาชน และ ข้อหานำเข้าข้อความอันเป็นเท็จ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ก่อนเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน นายสุรัตน์ สน.รีบเดินปรี่เข้าไปจูบควายทองคำ ที่ถูกอายัดไว้เป็นของกลางที่ศูนย์เรียนรู้เกษตรทฤษฎีใหม่


หลัง สน.นายสุรัตน์ ยืนยันว่า ไม่ได้มีเจตนาโกเงินบริจาค แค่ต้องการอนุรักษ์ควาย ซึ่งเคยเลี้ยงควายมาแล้ว อยากให้คนรู้จักจังหวัดชัยนาท วิถีชาวนา และยืนยันว่า ไม่เคยโพสต์ว่าขอรับเงินบริจาค เพื่อไถ่ควายชีวิตทองคำ แต่ยอมรับว่าตอนให้สัมภาษณ์นักข่าวได้หลุดปากออกไป ว่าเรี่ยไรไถ่ชีวิต ล่าสุดได้คุยกับนายก อบต. แล้ว ว่ายินดีจะให้ควายทองคำไว้เลี้ยง สาเหตุที่ไม่เข้าให้ปากคำก่อนหน้านี้ เพราะไม่รู้ข้อกฎหมาย
นายสุรัตน์ บอกด้วยว่า นำหลักฐาน บัญชีธนาคาร สลิปการโอนเงิน การใช้จ่ายเงิน และล่าสุดเงินใบบัญชีบริจาค เหลืออยู่หกหมื่นบาท ซึ่งก็จะสอบถามคนที่บริจาคว่าจะให้นำไปใช้ประโยชน์ เลี้ยงควาย หรือ ทำประโยชน์อื่น หรือ ไม่เช่นนั้นก็จะคืนเงินบริจาคตำรวจใช้เวลา สอบกว่า 2 ช้่วโมง เพื่อนำข้อเท็จจริงใส่ในสำนวน


ขณะที่ พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช ผู้กำกับการ สน.คันนายาว บอกว่า ความผิดที่มีผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษเป็นคดีอาญาแผ่นดิน แม้นายกฯ อบต.สุขเดือนห้า จะตกลงกับนายสุรัตน์ได้ ต้องดำเนินคดี แต่ก็สามารถถอนร้องทุกข์ได้ หลังจากนี้ต้องเรียกผู้ที่มีส่วนได้เสียทั้ง2 ฝ่าย มาตกลงกัน เพื่อน้ำควายกลับไปเลี้ยง

logoline