svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิปข่าว) หอการค้าชวนปั่นเพื่อน้องท่องเมืองสมุทรปราการ@บางกะเจ้า

25 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จบลงไปแล้วอย่างสวยงามสำหรับกิจกรรมหอการค้าชวนปั่นเพื่อน้องท่องเมืองสมุทรปราการ@บางกะเจ้า ที่วันนี้นอกจากนักปั่นจะได้ปั่นจักรยานชมทัศนียภาพอันสวยงามของบางกะเจ้า ปอดกลางเมืองของคนกรุงเทพ ยังได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการมอบทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนผู้ยากไร้ในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ 12 โรงเรียน 12 ทุน

บรรยากาศคึกคักตั้งแต่เช้าตรู่ บรรดานักปั่นเริ่มทยอยมาลงทะเบียนกันตั้งแต่ตี 5 เพื่อร่วมกิจกรรมหอการค้าชวนปั่นเพื่อน้องท่องเมืองสมุทรปราการ@บางกะเจ้า โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ร่วมกับเนชั่นทีวีและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจัดขึ้น ระยะทางกว่า 20 กิโลเมตร

โดยวัตถุประสงค์หลัก ของการจัดกิจกรรมครั้งนี้เพื่อระดมทุนการศึกษาช่วยเหลือเด็กนักเรียนที่ขาดแคลน 12 โรงเรียน 12 ทุน ให้ได้รับโอกาสทางการศึกษา

โรงเรียนเทศบาลวัดทรงธรรม , โรงเรียนวัดคันลัด , โรงเรียนวัดบางขมิ้น , โรงเรียนวัดป่าเกด , โรงเรียนวัดกองแก้ว , โรงเรียนบางกะเจ้ากลาง ,โรงเรียนวัดบางกอบัว , โรงเรียนวัดบางน้ำผึ้งนอกและใน , โรงเรียนวัดบางกะสอบ , โรงเรียนวัดราษฎร์รังสรรค์ , โรงเรียนราชประชาสมาสัย ฝ่ายมัธยม รัชดาภิเษกในพระบรมราชูปถัมภ์ , โรงเรียนบ้านอัลเกาษัรเพื่อเด็กกำพร้าและยากไร้

พร้อมกับส่งเสริมและประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรปราการให้เป็นที่รู้จัก อย่างบางกะเจ้าที่ถือเป็นปอดของคนกรุงเทพ เป็นพื้นที่สีเขียวที่มีเส้นทางปั่นจักรยานที่ร่มรื่นสวยงาม ชมวิถีชีวิตของคนในชุมชน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวไทยเชื้อสายมอญ เที่ยวชมตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง แวะอุดหนุนสินค้าพื้นบ้าน

สำหรับเส้นทางปั่นเริ่ม start จากสวนสุขภาพลัดโพธิ์ ไปตามถนนเพชรหึง แวะถ่ายภาพเป็นที่ระลึกที่สวนสาธารณะศรีนครเขื่อนขันธ์ ซึ่งที่นี่นักปั่นต่างได้สัมผัสและชื่นชมเส้นทางปั่น ศึกษาธรรมชาติมีต้นไม้รื่มรื่นสองข้างทาง และอีกหนึ่งไฮไลต์ของที่นี่คือหอชมวิวสูง 7 เมตรที่สามารถชมทิวทัศน์รอบๆบางกะเจ้า ก่อนปั่นกลับมายังจุด finish เป็นการสิ้นสุดกิจกรรมหอการค้าชวนปั่นเพื่อน้องท่องเมืองสมุทรปราการ @บางกะเจ้า

แต่กิจกรรมยังไม่จบเพียงเท่านี้ เมื่อกลับมาถึงยังสวนสุขภาพลัดโพธิ์แล้ว มีกิจกรรมให้ร่วมสนุกตามบูธต่างๆมากมาย ทั้งบูธกิจกรรมตักไข่ได้โชค ปั่นวัดพลัง โฟโต้บูธ ถ่ายภาพร่วมกับดาราส้มเช้งสามช่าจากชมรมศิษย์เก่าโรงเรียนราชประชาสมาสัย ฝ่ายมัธยม รัชดาภิเษกในพระบรมราชูปถัมภ์

เท่านั้นยังไม่พอ บนเวทียังมีการแจกของรางวัลมากมาย ทั้งจักรยานเสือภูเขา 10 คัน กล้องgopro รุ่นhero 7 white โทรศัพท์ไอโฟนx และของรางวัลอื่นๆอีกรวมมูลค่ากว่า 1 แสนบาท เรียกได้ว่าได้ สุขภาพ ได้บุญ และได้ของติดไม้ติดมือกลับบ้านไปด้วย
นอกจากนี้ ยังมีการแสดงหลากหลายชุดจากกลุ่มต่างๆ เช่น การแสดงโปงลางจากโรงเรียนราชประชาสมาสัย ฝ่ายมัธยม รัชดาภิเษกในพระบรมราชูปถัมภ์ การแสดงลิเกฮูลู จากชุมชนบ้านปากลัด การแสดงเต้นบาสโลป จากมูลนิธิเพื่อนช่วยเพื่อน และการแสดงสมันแดนซ์จากมูลนิธิอันเกาษัร

ซึ่งสร้างสีสันสร้างบรรยากาศสนุกสนานให้กับนักปั่น บางคนถึงกับต้องลุกขึ้นมาร่ายรำตามจังหวะทำนอง ทำให้งานปั่นวันนี้คึกคักอย่างมากท่ามกลามแดดร้อนช่วงสาย

วันนี้ต้องขอขอบคุณหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ , จังหวัดสมุทรปราการการ , องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ , บริษัท Eastern Energy Plus จำกัด , วัฒนามอเตอร์สปอร์ต , บริษัทธนากรผลิตภัณฑ์น้ำมันพืชจำกัด ผู้ผลิตน้ำมันกุ๊ก , ดร.ยงยุทธ สุวรรณบุตร นายกเทศมนตรีแพรกษา , สามารถคอร์ปอเรชั่น จำกัดมหาชน , ริเวอร์เอนจิเนียริ่ง , กรีนไลท์อินเตอร์เนชั่นแนลจำกัด และโคมอส รวมถึงเนชั่นทีวีช่อง 22
สำหรับกิจกรรมหอการค้าชวนปั่นเพื่อน้องเข้าเมืองสมุทรปราการบางกระเจ้าจบลงแล้ว

ครั้งหน้าสนามถัดไปพบกันวันที่ 23 ธันวาคมที่จุดสตาร์ท ศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ ผู้สนใจสามารถสมัครและรับข่าวสารได้ที่ www. Nation Bike Thailand ดอทคอม และ Facebook เนชั่นชวนปั่น พบกันใหม่ในการปั่นครั้งต่อไป

logoline