svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) "ถาวร" ลั่นไม่ผิดเปิดบ้านพักให้สุเทพ ย้ำคบเป็นเพื่อนมา 20 ปี

16 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) ไปฟังถาวร เสนเนียม อดีต ส.ส.ปชป. แบบเต็มๆ หลังออกมายืนยันไม่ผิดเปิดบ้านพักต้อนรับ สุเทพ เทือกสุบรรณ พักค้าง ทำกิจกรรมทางการเมือง พร้อมน้อมรับคำตัดสินหัวหน้าพรรค ปชป.ตั้งกรรมการสอบ ยืนยันยังอยู่กับ ปชป.ในการเลือกตั้งครั้งหน้า

นายถาวร เสนเนียม อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ จ.สงขลา เปิดเผย "ผู้สื่อข่าว" กรณีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ให้สัมภาษณ์สื่อตั้งกรรมการสอบสวนกรณีที่เปิดบ้านให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ และคณะเข้าพักและจัดกิจกรรมทางการเมืองเมื่อวันที่ 14 พ.ย.61 ที่ผ่านมาจึงขอทำความเข้าใจและชี้แจงต่อบรรดามวลมหาประชาชนและบรรดาสมาชิกของพรรคประชาธิปัตย์ ผมกับท่านสุเทพเป็นเพื่อนร่วมพรรคร่วมอุดมการณ์มาในพรรค ปชป.มาเป็นเวลาเกือบ 30 ปี ผมคิดว่าใกล้เคียงกับเวลาที่ท่านอภิสิทธิ์ ได้เป็นเพื่อนกับท่านสุเทพ ท่านสุเทพ ได้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองในพรรค ปชป.หลายตำแหน่ง
ในพรรคก็เป็นถึงเลขาธิการพรรค ในการจัดตั้งรัฐบาลที่ท่านอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกฯ ก็เป็นผู้จัดการรัฐบาล และเป็นรองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง เมื่อวันที่ 14 พ.ย.61 ที่ผ่านมา ท่านสุเทพ และคณะฯ เดินทางมาถึง อ.หาดใหญ่ผมในฐานะเพื่อนรัก ตามวัฒนธรรมประเพณีไทย ใครมาถึงบ้านเรือน จะต้องต้อนรับ พื้นที่ที่เหมาะสมที่จะให้ท่านตั้งหลักโดยการตั้งเต้นท์ จอดรถ หุงหาอาหาร ใช้เป็นที่หลับที่นอน และรวมถึงกิจกรรมอื่นๆ ในทางการเมืองผมคิดว่ามีแต่ได้กับได้ ได้กับพี่น้องประชาชนที่พรรคการเมืองเปิดใจกว้างซึ่งกันและกันไม่ห้ำหั่นเข่นฆ่าซึ่งกันและกัน
เมื่อเป็นเช่นนี้ผมคิดว่าไม่น่าจะผิดอะไรในการทำตัวให้เป็นคนที่มีจิตใจกว้างขวาง เห็นใจเพื่อนในยามที่ไม่มีตำแหน่งใดๆ เข้ามาอาศัยบ้านของผม การเปิดใจกว้างรับเพื่อนเข้ามาพักค้างที่บ้าน ทำกิจกรรมทางการเมืองบ้าง ไม่เห็นมีข้อบังคับส่วนไหนที่เอาความผิด

logoline