svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิปข่าว) ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เตรียมแจ้งเงินยายหายจากบัญชี

07 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เตรียมแจ้งสาเหตุ เงินยายหายจากบัญชี หลังลูกสาวยายในเรือนจำมอบให้ดูแลค่าใช้จ่าย พร้อมชี้แจ้งการเบิกเงินทั้งหมดที่สำนักงานอำเภอบ้านฉางในวันนี้

ความคืบหน้าเหตุเฟซบุ๊ก Red Skull แชร์โพสต์จากแฟนเพจเฟซบุ๊ก นางฟ้าซาลอน ระบุว่า คุณยายชาวระยอง มีลูกสาวหนึ่งคนแต่อยู่ในเรือนจำ ระหว่างนั้นคุณยายได้ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านเป็นผู้ดูแลช่วยเหลือ เนื่องจากไม่มีญาติพี่น้องหรือลูกหลาน ต่อมาเริ่มมีหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือและมีผู้ใจบุญบริจาคเงินเข้าในบัญชี ซึ่งเงินส่วนนี้ลูกสาวที่อยู่ในเรือนจำกับคุณยายไว้ใจให้ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านดูแล กระทั่งมีจิตอาสาลงไปในพื้นที่พบว่าคุณยายไม่ได้จ่ายค่าไฟมา 3 เดือน และเงินถูกถอนออกจากบัญชี 2 เดือน เป็นเงินกว่า 240,000 บาท ขณะที่คุณยายยังอยู่อย่างลำบากเหมือนเดิม

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านหลังดังกล่าว เพื่อสอบถามคุณยายและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านที่ถูกพาดพิง ซึ่งบ้านตั้งอยู่ใกล้กับบ้านยาย แต่ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านไม่อยู่ไปทำธุระต่างจังหวัด จึงโทรสอบถามถึงเรื่องดังกล่าวทราบว่าผู้ช่วยดูแลคุณยายมานานแล้ว ก่อนที่จะมีกลุ่มนางฟ้าชาลอน ลงพื้นที่ และก่อนที่ลูกสาวคุณยายจะเข้าเรือนจำ โดยจัดหาข้าว น้ำ ทุกอย่าง แม้กระทั่งที่อยู่อาศัย ติดต่อหน่วยงานเพื่อซ่อมแซมบ้านให้

จนเมื่อลูกสาวถูกดำเนินคดี เริ่มมีผู้บริจาคเงินช่วยเหลือคุณยาย ลูกสาวได้มอบให้ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านเป็นคนผู้ดูแลบัญชี โดยให้ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เป็นคนไปกดมาใช้จ่ายต่างๆ

ขณะที่ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อแต่พอมีเรื่องเงินเข้ามา ความเป็นอยู่ยายก็เปลี่ยนไป มีลูกมีหลานเข้ามาเกี่ยวข้อง มีเพื่อนบ้านมานั่งคุยเยอะสุดท้ายจึงเกิดปัญหาขึ้น

ส่วนเรื่องเงินที่คงเหลืออยู่ในบัญชีนั้นจะขอชี้แจ้งให้สื่อมวลชนทราบรายละเอียดที่ศาลาว่าการอำเภอบ้านฉางในวันนี้ต่อไป

logoline