svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"เอกชัย" ร้องผบ.ตร. สอบไม่ดำเนินคดี "ผบ.ทบ." หลังแจ้งความ มาตรา 113

06 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เอกชัย หงส์กังวาน" ร้องพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ตรวจสอบตำรวจสน.ลาดพร้าว ไม่ดำเนินคดี หลังไปแจ้งความผบ.ทบ. มาตรา 113 ขณะที่ ผกก.แจงพิจารณาแล้วไม่มีมูลความผิด ส่งเรื่องกลับผู้ร้องเรียนแล้ว

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน นายเอกชัย หงส์กังวาน และนายโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ สองนักกิจกรรมทางการเมือง เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เพื่อให้ตรวจสอบการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ สน.ลาดพร้าว หลังจากไปแจ้งความให้ดำเนินคดีกับ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. ในข้อหา กบฎ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 113 โดยมีพ.ต.อ.กัลป์ ทังสุพานิช เวรอำนวยการศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้รับหนังสือ

"เอกชัย" ร้องผบ.ตร. สอบไม่ดำเนินคดี "ผบ.ทบ." หลังแจ้งความ มาตรา 113



นายเอกชัยกล่าวว่า ภายหลังจากที่ตนเองได้ไปแจ้งความกับทางสน.ลาดพร้าว เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม ที่ผ่านมา ทางสน.ลาดพร้าวได้แจ้งกับมายังตนเองว่าเรื่องดังกล่าวทางพนักงานสอบสวนได้รวบรวมข้อมูลพยานหลักฐานแล้วพิจารณาเห็นว่าเรื่องดังกล่าวไม่มีมูลความผิดตามมาตรา113 ทำให้เกิดข้อสงสัยว่ารวบรวมข้อมูลอะไรตนเองไม่เข้าใจเพราะชี้แจ้งมาเพียงบรรทัดเดียว ตนเองจึงทำหนังสือไปให้สน.ลาดพร้าวชี้แจงแต่ก็ไม่มีการตอบรับ และตนเองก็ทวงถามไปหลายครั้งไม่มีการตอบรับ จึงเดินทางมายื่นหนังสือให้สอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ลาดพร้าว ว่าเพราะอะไรถึงยุติการดำเนินการในคดีดังกล่าว

"เอกชัย" ร้องผบ.ตร. สอบไม่ดำเนินคดี "ผบ.ทบ." หลังแจ้งความ มาตรา 113




ด้านนายโชคชัยกล่าวว่า การแจ้งความในเรื่องกบฏของผบ.ทบ.ตนเองดำเนินการในฐานะประชาชน ที่เห็นผบ.ทบ.พูดจาในลักษณะที่สุ่มเสี่ยง เราจะรอให้เกิดรัฐประหารก่อนถึงค่อยแจ้งความ เราจึงไม่อยากนิ่งเฉย

ด้านพ.ต.อ.ภาสกร รัตนปนัดดา ผกก.สน.ลาดพร้าว กล่าวว่า ทางพนักงานสอบสวนได้รับเรื่องร้องเรียนมาสอบสวนแล้ว พิจารณาคำให้การแล้วไม่มีมูลความผิด และได้แจ้งกลับให้ผู้ร้องเรียนรับทราบแล้ว ส่วนที่มีการมาร้อง ผบ.ตร. เพราะอาจจะไม่ถูกใจในดุลยพินิจของคนร้องเรียน

logoline