svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"น้องมิ้ว" เด็กไทย 11 ขวบ คว้าแชมป์แข่งโดรนรายการระดับโลก

05 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ด.ญ.วรรณรญา วรรณพงษ์ สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยหลังผงาดคว้าแชมป์ในการแข่งขันบังคับโดรนชิงแชมป์โลกที่ประเทศจีน โดย "น้องมิ้ว" วัย 11 ปี ได้ไปเข้าแข่งขันในงาน DRL Shenzhen ซึ่งจัดได้ว่าเป็นงานที่ใหญ่ที่สุดเกี่ยวกับโดรน Racing ของปีนี้ ที่รับรองโดย FAI ซึ่งเธอต้องปะมือกับคู่แข่งที่มีอายุมากกว่าทั้งหมด


และผลปรากฏว่าเด็กหญิงมิ้ว ผงาดคว้าตำแหน่ง "World Champion Women" พร้อมรับเงินรางวัล 8,000 ดอลลาร์ (ราว 254,000) บาท



ซึ่งหลังจากการคว้าแชมป์ เพจเฟซบุ๊ก Masterfpvshop ได้ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องราวดังกล่าวว่า


"They try to bury us.

But, they don't know, we were seeds."


แม้ลำบากฝ่าฟันติดบ่วงพ่วงไปอยู่ในห้วงของการควบคุมด้วยคำว่าโดรนของบ้านเราไทยแลนด์ แดนสารขัณธุ์ จะซ้อมจะบินแข่งกันต้องหลบต้องซ่อน


แต่เธอคนนี้เด็กหญิงมิ้วทำได้ และนำมาซึ่งความสำเร็จในตำแหน่ง "World Champion Women" ในงาน DRL Shenzhen ซึ่งจัดได้ว่าเป็นงานที่ใหญ่ที่สุดเกี่ยวกับโดรน Racing ของปีนี้ ที่รับรองโดย FAI

คณะทำงานของร้าน Master FPV Shop ทุกท่าน ขอคารวะในหัวใจนักสู้ของน้องรวมทั้งคุณพ่อของน้องคุณอาวุธ ธวรรณะผ่อง ที่ไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรคต่างๆ กระผมในฐานะตัวแทนของร้าน ขอพูดได้ว่าจะอยู่เคียงข้างช่วยกันไปแบบนี้ด้วยจิตคารวะอย่างแท้จริง

สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่เข้าใจว่าในช่วง 5 วันที่ผ่านมาร้านผมไม่มีการส่งสินค้าเลย เป็นเพราะว่าทุกคน ไปช่วยทั้งประสานงานทั้งติดต่อทั้งช่วยเหลือในด้านต่าง ๆ ในงานแข่งทั้งหมด

"น้องมิ้ว" เด็กไทย 11 ขวบ คว้าแชมป์แข่งโดรนรายการระดับโลก

"น้องมิ้ว" เด็กไทย 11 ขวบ คว้าแชมป์แข่งโดรนรายการระดับโลก

ส่วนข้อความในย่อหน้าสุดท้ายอันนี้มาจาก ความรู้สึกของผมเอง ผมอยากให้ทุกคนที่อยู่ในวงการ fpv อย่ารักวงการแต่ปากช่วยกันคนละไม้คนละมือ ไม่หาผลประโยชน์เข้าตัวเองจนเกินงาม แล้ววงการเราจะไปได้ไกลมากครับ

ขอบพระคุณทุกท่านเป็นอย่างสูง ฯ

ดีใจโว้ยยยยย !!!

logoline