svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"ลีเดีย" จ่อมีอัลบั้มในรอบ 11 ปีในค่ายเพลงของตัวเอง

01 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ห่างหายจากการออกอัลบั้มเพลงไปนานถึง 11 ปี ในที่สุด ลีเดีย ศรัณย์รัชต์ ดีน ก็คัมแบควงการเพลงอีกครั้ง โดยมีการเปิดตัวการกลับมาครั้งล่าสุด ที่ DND CLUB เอกมัย ที่นอกจากจะเปิดตัวอัลบั้มใหม่และซิงเกิ้ลใหม่แล้ว ลิเดียยังเปิดตัวค่ายเพลงของเธอเองด้วย ในนาม Sugar Mama Records ที่ลิเดียนั่งแท่นผู้บริหารค่าย

โดยอัลบั้มใหม่ก็ออกในนามค่ายเพลงของเธอเอง โดยลิเดียบอกว่า ที่ตัดสินใจทำค่ายเพลงเอง แม้ยุคนี้ธุรกิจเพลงจะมีความเสี่ยง ก็เพราะรู้สึกว่า เป็นสิ่งที่เธอเกิดมาเพื่อจะทำและรัก เลยอยากกลับมาทำเต็มตัว แม้ก่อนหน้านี้เคยท้ออยู่นาน เพราะไม่รู้ว่าคนยังอยากฟังเพลงของเธอหรือเปล่า เพราะด้วยหน้าที่ที่เปลี่ยนไปคือมีสามีและลูกแล้ว เลยแอบคิดว่า จะเหมาะไหมกับการทำงานร้องเพลง แต่จุดเปลี่ยนก็คือ ตอนได้มาเป็นหน้ากากซูโม่ ที่ทำให้ลิเดียรู้สึกว่า ตัวเองมีพลังที่อยากจะกลับมาทำงานเพลงใหม่อีกครั้ง โดยซิงเกิลแรกชื่อว่า "สวัสดีครับ" เพราะห่างหายไปนาน เลยอยากจะเริ่มกับคำว่า สวัสดี




และเพลงที่สองที่จะตามมาคือเพลง"ทางตัน" ซึ่งเป็นเพลงช้า ส่วนแนวเพลงยังคงเป็นป๊อปและอาร์แอนด์บี เพราะความเป็นลีเดียยังไงก็ต้องเป็นอาร์แอนด์บี เพราะเป็นแนวเพลงที่เธอชอบ แต่ก็จะมีแนวอื่นๆเข้ามาผสมด้วย เพราะได้ร่วมงานกับศิลปินหลายคน ทั้ง นต เก็ตสึโนวา กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ เป้ วงมายด์ และ บี-พีระพัฒน์ ทำให้ตัวเพลงทั้งอัลบั้มมีหลากหลายแนว ส่วนการลงทุน ก็ลงไปเยอะพอสมควร เพราะต้องลงทุนเองในทุกขั้นตอน ส่วนจะมีศิลปินคนอื่นเข้ามาอยู่ในสังกัดด้วยไหม ก็เป็นเรื่องของอนาคต แต่ตอนนี้เพิ่งเริ่ม เลยอยากเริ่มที่ตัวเองก่อน

logoline