svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

(คลิปข่าว) วงการฟุตบอลร่วมให้กำลังใจ "จิ้งจอกสยาม"

28 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สโมสรยักษ์ใหญ่ในพรีเมียร์ลีก นำโดย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ลิเวอร์พูล รวมถึงนักเตะและผู้เกี่ยวข้องในวงการฟุตบอล ต่างส่งข้อความให้กำลังใจสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ หลังเกิดเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ตก เมื่อคืนที่ผ่านมา

จากเหตุการณ์ที่เฮลิคอปเตอร์ของคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ประสบอุบัติเหตุตกลงลานจอดรถ บริเวณสนามคิง เพาเวอร์ หลังจบเกมเสมอที่สุนัขจิ้งจอก เสมอ เวสต์แฮม 1-1
ล่าสุด บรรดาสโมสรเพื่อนร่วมลีก ไม่ว่าจะเป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ลิเวอร์พูล, เชลซี และท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ต่างส่งข้อความในทำนองเดียวกันคือให้กำลังแก่สโมสรเลสเตอร์ ขณะที่สโมสร เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่เพิ่งเสร็จสิ้นการแข่งขันกับเลสเตอร์ ก็ทวีตข้อความระบุว่า ณ เวลานี้ ความห่วงใยของพวกเราที่เวสต์แฮม ยูไนเต็ด อยู่กับทุกคนที่เลสเตอร์ ซิตี้"
ด้านฝั่งผู้เล่นเลสเตอร์อย่าง แฮร์รี แม็กไกวร์ กองหลัง วัย 25 ปี ทำการรีทวีตข้อความให้กำลังใจของอดีตต้นสังกัด เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ที่ออกมาภาวนาให้ผ่านเหตุการณ์ร้ายแรงนี้ ส่วนในรายของ เบน ชิลเวลล์ แบ็คซ้ายดาวรุ่ง ทวีตข้อความสั้นๆว่า "พูดไม่ออก" เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา เช่นเดียวกับนักเตะรายอื่นของทีมอย่าง เจมี่ วาร์ดี้, เจมส์ แมดดิสัน และ วิลเฟร็ด เอ็นดีดี้ ต่างก็ส่งข้อความให้กำลังใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเช่นกัน
ด้าน แกรี่ ลินิเกอร์ ตำนานศูนย์หน้าของเลสเตอร์ กล่าวว่า ตั้งแต่รับหน้าที่คอมเมนเตเตอร์ในรายการ "แมตช์ ออฟ เดอะ เดย์" นี่คือการทำงานที่ยากที่สุด เพราะเขามัวแต่คิดและกังวลกับทุกคนที่เลสเตอร์ ในโศกนาฏกรรมร้ายแรงอันนำมาซึ่งความเศร้าโศกเสียใจ
ส่วน ปีเตอร์ ชิลตัน อดีตผู้รักษาประตูระดับตำนานของทีมชาติอังกฤษ ซึ่งเข้ามาชมเกมนัดนี้กับภรรยาด้วย ก็ให้สัมภาษณ์กับ "ซันเดย์ มิเรอร์" สื่อในอังกฤษว่า ตนเองได้เห็นเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ตกครั้งนี้ด้วย มันน่ากลัวมากๆและขอภาวนาให้ทุกคนปลอดภัย

logoline