svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) ทำเนียบฯ เตรียมต้อนรับ "มหาเธร์"

24 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ช่วงเย็นวันนี้ นายกฯ เตรียมเปิดทำเนียบฯ ต้อนรับ ผู้นำมาเลย์-ภริยา ที่จะเดินทางเยือนไทยอย่างเป็นทางการ จากนั้น ผู้นำของไทยและมาเลเซียจะแถลงร่วมกัน ปิดท้ายด้วยงานเลี้ยงอาหารค่ำ

หลังจากเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ นายกรัฐมนตรี จะได้เปิดทำเนียบรัฐบาล เพื่อจัดพิธีต้อนรับ นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ดร.มหาเธร์ โมฮัมหมัด และภริยาในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของรัฐบาล วันที่ 24-25 ต.ค. เพื่อแนะนำตัวกับประเทศเพื่อนบ้านอาเซียน หลังมหาเธร์เข้ารับตำแหน่งผู้นำมาเลเซีย อีกครั้ง เมื่อเดือน พ.ค. โดยหลัง พิธีตรวจแถวกองทหารเกียรติยศ นายกรัฐมนตรีของทั้ง 2 ประเทศ จะหารือข้อราชการ ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ก่อนประชุมข้อราชการแบบเต็มคณะ ที่ตึกภักดีบดินทร์ จากนั้น ผู้นำของไทยและมาเลเซียจะแถลงร่วมกัน ปิดท้ายด้วยงานเลี้ยงอาหารค่ำ

การพูดคุยร่วมกันถูกจับจ้องไปที่ ความร่วมมือด้านความมั่นคง และสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ พรุ่งนี้ นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย จะไปบรรยาย เรื่อง "ความสัมพันธ์แบบทวิภาคีระหว่างมาเลเซียกับไทย ที่หอประชุมจุฬาฯ โดยมีหมายไม่เป็นทางการ ว่า จะมีการเข้าพบ พล.อ.เปรม แบบเป็นการส่วนตัวด้วย

logoline