svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ตร.ภาค 9 ขอสิ้นเดือนนี้ฟันวินัย ตร.ชุด "วิหคหาดใหญ่"

16 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รักษาราชการแทน ผบก.อำนวยการตำรวจภาค 9 ขอขยายเวลาถึงสิ้นเดือนนี้ ฟันวินัยตำรวจสายตรวจชุดวิหคหาดใหญ่ พร้อมสั่งตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง และย้ายตำรวจหัวหน้าชุดวิหคหาดใหญ่ 3 นายออกนอกพื้นที่แล้ว

จากกรณีอัยการ จ.สงขลา มีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง นายอารีด หมัดอะดั้ม ผู้เผยแผ่ศาสนาอิสลาม อ.บางกล่ำ ผู้ต้องหากรณีตำรวจสายตรวจชุดวิหค สภ.หาดใหญ่ จับกุมตัวเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม ที่ผ่านมา พร้อมเรียกรับเงิน 5,000 บาท แลกการปล่อยตัว เมื่อไม่ยอมจ่ายจึงโดนยัดข้อหาเสพยาเสพติด อันเป็นการปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ทำให้ นายอารีด กลุ่มผู้นำศาสนา และประชาชนชาวอ.บางกล่ำ นัดเดินทางมาชุมนุมเพื่อขอความเป็นธรรม และทวงถามความคืบหน้าผลการสอบวินัย และอาญา ตำรวจชุดวิหค จาก พ.ต.อ.กิตติชัย สังขถาวร ผกก.สภ.หาดใหญ่ และ พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 9 ซึ่งครบกำหนดจะให้คำตอบเรื่องร้องเรียน 30 วัน ในวันที่ 18 ต.ค.นี้นั้น วันนี้ (16 ต.ค.) ที่กองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 9 ได้มีการประชุมเรื่องการพิจารณาดำเนินการทางวินัย กับตำรวจสายตรวจชุดวิหค ทั้ง 8 นาย เป็นการเร่งด่วน

ตร.ภาค 9  ขอสิ้นเดือนนี้ฟันวินัย ตร.ชุด "วิหคหาดใหญ่"

พ.ต.อ.จิระวัฒน์ พยุงธรรม รักษาราชการแทนผู้บังคับการอำนวยการตำรวจภาค 9 เปิดเผยว่า ขอฝากไปยัง นายสาการียา บินแสละ ประธานกรรมการอิสลามจังหวัดสงขลา และกลุ่มผู้นำศาสนาในจังหวัดสงขลา ว่า ขณะนี้ ตำรวจภูธรภาค 9 ไม่ได้นิ่งนอนใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทุกฝ่ายต่างเร่งดำเนินการเพื่อให้ความเป็นธรรมแก่ผู้เสียหาย แต่อาจจะล่าช้าบ้างเนื่องจากเป็นการดำเนินการทางเอกสาร และการหาพยานหลักฐานของคณะกรรมการสอบสวนวินัย ที่ได้แต่งตั้งเพื่อพิจารณาทัณฑ์ทางวินัยร้ายแรงแก่ตำรวจชุดจับกุม ทั้ง 8 นาย โดยล่าสุดตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา ได้สั่งให้คณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง ของสถานีตำรวจภูธรอำเภอบางกล่ำ รับไปดำเนินการแล้ว คาดว่าจะใช้เวลาสอบสวนอีกสักระยะเวลาหนึ่ง โดยล่าสุดได้รับทราบจาก พ.ต.อ.อนิรุธ อิ่มอาบ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา เจ้าของเรื่องว่า ขอขยายเวลาไปอีก 12 วัน เนื่องจากการสอบสวนยังไม่แล้วเสร็จ และเพิ่งได้รับเอกสารเพิ่มเติมเกี่ยวกับเส้นทางการเงิน และการที่ผู้เสียหายโอนเข้าบัญชี ของชุดสายตรวจวิหค เพิ่มเติม โดยคาดว่าในวันที่ 31 ต.ค.นี้ จะมีผลการดำเนินทางวินัยชุดตำรวจสายตรวจทั้ง 8 นาย แน่นอน

ตร.ภาค 9  ขอสิ้นเดือนนี้ฟันวินัย ตร.ชุด "วิหคหาดใหญ่"

ตร.ภาค 9  ขอสิ้นเดือนนี้ฟันวินัย ตร.ชุด "วิหคหาดใหญ่"

ตร.ภาค 9  ขอสิ้นเดือนนี้ฟันวินัย ตร.ชุด "วิหคหาดใหญ่"

พ.ต.อ.จิระวัฒน์ บอกด้วยว่า ได้มีการพิจารณาสั่งย้ายตำรวจหัวหน้าชุดวิหค ยศ ร.ต.อ. 3 นาย ออกนอกพื้นที่ทำ.หาดใหญ่ แล้ว และขอให้ประชาชนเชื่อมั่นในการทำงานของผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 9 ไม่มีการปกป้องผู้กระทำความผิดแน่นอน โดยขณะนี้ตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา และภาค 9 ได้ติดตามตรวจสอบในเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด เนื่องจากเป็นเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับความสงบเรียบร้อยของประชาชน และมีสื่อมวลชนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก และผู้บังคับบัญชาในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็มีการสั่งการในเรื่องดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง จึงขอให้ประชาชนที่จะมาชุมนุมขอความเป็นธรรมและกดันการทำงานตำรวจภูธรภาค 9 ล้มเลิกการเดินทางมาชุมนุมในวันที่ 18 ต.ค.นี้ออกไป ขอให้รอฟังผลการพิจารณาตามที่ได้ขอขยายเวลาออกไปก่อน

ตร.ภาค 9  ขอสิ้นเดือนนี้ฟันวินัย ตร.ชุด "วิหคหาดใหญ่"

logoline