svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"เอกชัย" หนุนคนใต้แพลนจัดเทศกาลภาพยนตร์ "เมืองคอน"

28 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เดินทางหน้าบอกเล่าและส่งเสริมความเป็นคนภาคใต้ให้คนทั่วประเทศได้รู้จักมาตลอด สำหรับขุนพลเพลงใต้ เอกชัย ศรีวิชัย ที่ตอนนี้ผันตัวมาเดินทางสายภาพยนตร์อย่างเต็มตัวทั้งในฐานะผู้จัดและนักแสดง

ซึ่งล่าสุดเพิ่งจะเปิดตัวภาพยนตร์สายเลือดใต้อีกหนึ่งเรื่องกับ "โนราห์"ภาคต่อของ หนังเรื่อง"เทริด" ที่นำเสนอจุดเริ่มต้นของศิลปการแสดงชั้นสูงของคนใต้อย่าง รำโนราห์ หรือ รำมโนราห์ ให้คอภาพยนตร์ได้อินในตำนานความเชื่อในศิลปะแขนงนี้กัน โดยจะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2561

ในวันเปิดตัวภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว ทีมงานได้เข้าไปพูดคุยกับเอกชัย ศรีวิชัย ถึงเรื่องราวของภาพยนตร์ "โนราห์" ว่าเรื่องนี้ยังคงถ่ายทอดถึงวัฒนธรรมพื้นถิ่นอย่างการแสดง โนราห์ แต่จะได้สานต่อและเข้าใจถึงรากของศิลปะแขนงนี้เพิ่มขึ้น โดยใช้ตัวแสดงคนยุคใหม่ที่สามารถย้อนอดีตไปสู่ห้วงเวลาของตำนานการกำเนิดโนราห์ และเชื่อมั่นว่าคนดูไม่ว่าจะภาคไหน ๆ ก็สามารถเข้าใจกันได้ดี

\"เอกชัย\" หนุนคนใต้แพลนจัดเทศกาลภาพยนตร์ \"เมืองคอน\"




นอกจากนี้เอกชัย ศรีวิชัย ยังเปิดเผยถึงโปรเจคยักษ์ที่จะผลักดันให้เกิดภาพยนตร์เกี่ยวกับความเป็นใต้ ให้ทีมงานฟังด้วยว่ากำลังเดินทางแพลนจัดงานเทศกาลหนังเมืองคอน ซึ่งเป็นเทศกาลหนังที่เกี่ยวกับเรื่องราวความเป็นคนใต้มาถ่ายทอดให้ชมกัน โดยฝีมือของลูกหลานชาวใต้ ที่สนใจเรื่องการทำหนัง ซึ่งจะนำเสนอในมุมมองแบบไหนก็ได้ ขอเพียงแค่ให้คนสนใจนำเสนอและส่งผลงานเข้ามาประกวดกัน ซึ่งเอกชัย เผยคร่าว ๆ ว่าเทศกาลหนังเมืองคอน น่าจะเกิดขึ้นในช่วงเดือนเมษายน 2562 และฝากไปถึงคนที่สนใจได้ร่วมสมัคร ส่งแนวคิดกันมา ส่วนรายละเอียดโดยสรุปเอกชัย จะประกาศแจ้งอีกครั้ง

\"เอกชัย\" หนุนคนใต้แพลนจัดเทศกาลภาพยนตร์ \"เมืองคอน\"




ส่วนอีกหนึ่งโปรเจคที่เอกชัย กำลังแพลนทำงานภาพยนตร์ต่อนั้น จะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับศิลปะการแสดงอีกแขนงที่เอกชัย ถนัด และหลายคนรู้จักอย่าง หนังตะลุง ที่จะหยิบเอางานเขียนจากปลายปากของ ภิญโญ ศรีจำลอง เรื่องกรีดเลือดตะลุง มาให้คอละครได้สัมผัสกัน

สำหรับสุขภาพของขุนพลเพลงแดนใต้เอกชัย ศรีวิชัย ที่ก่อนหน้าได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลนั้น เอกชัย เล่าว่าเนื่องจากเกิดปัญหาเกี่ยวกับลำไส้ จึงต้องทำการผ่าตัดลำไส้ออกไปประมาร 1 ฟุต หรือ 30 เซนติเมตร เนื่องจากเกรงว่าจุดที่มีปัญหาจะทำให้ส่งผลในอนาคตสู่มะเร็งในลำไส้ได้ จึงได้ปรึกษาแพทย์และตัดสินใจเข้าผ่าตัด โดยขณะนี้เจ้าตัวยืนยันว่า ได้พักฟื้นอย่างเต็มที่และกลับมาแข็งแรง 100 เปอร์เซ็นเต็มแล้ว เพียงแต่ทีมแพทย์ก็จะนัดไปตรวจสุขภาพเพื่อส่องกล้องอยู่บ้าง และมีแนะนำให้พักผ่อน ทานอาหารให้ตรงเวลาเพียงเท่านั้น ซึ่งแฟน ๆ ที่เป็นห่วงสุขภาพของเอกชัย ก็สบายใจหายห่วงได้

\"เอกชัย\" หนุนคนใต้แพลนจัดเทศกาลภาพยนตร์ \"เมืองคอน\"

logoline