svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นายกฯ" บอก "เสนาะ" ไปพักได้แล้ว แก่แล้ว

26 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ แจง ใช้ม.44 ตั้ง "สนธยา คุณปลื้ม" นั่ง นายกเมืองพัทยา เพราะเชี่ยวชาญพื้นที่ "อีอีซี" บอก "เสนาะ" ไปพัก หลังแขวะมี 250 ส.ว.ก็กลับมาเป็น "นายกฯ" ไม่ได้

นายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา บอกว่า การแต่ตั้งใครก็ตาม เช่นที่พัทยา คนที่แล้วตนเป็นคนแต่งตั้งเอง แต่วันนี้ที่ปรับย้ายไม่ใช่เพราะมีความผิด เพียงแต่ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ โดยที่ผ่านมาอาจจะเน้นเรื่องความสงบเรียบร้อยเป็นหลัก แต่เวลานี้ควรเดินหน้าไปสู่เรื่องเศรษฐกิจ เรื่องอีอีซี ซึ่งจำเปนต้องใช้คนที่มีความชำนาญในเรื่องเหล่านี้ มีความคุ้นเคยกับพื้นที่ และวันหน้าก็ยังเปลี่ยนแปลงได้ ย้ำไม่เกี่ยวกับการเมือง อย่ามองทุกอย่างเป็นการเมืองหมด เพราะถ้ามองเช่นนั้นก็ทำอะไรไม่ได้ และคนที่ทำงานอยู่มีไม่กี่คนที่จะเข้ามาช่วย

พลเอกประยุทธ์ บอกด้วยว่า หลายคนแสดงความเป็นห่วงว่า ทำไมต้องนำคนโน้นคนนี้เข้ามา ซึ่งถามว่าแล้วเค้าเข้ามาเองมั้ยหล่ะ ตนที่รับฟังทุกคน ก็คอยดูแล้วกันถ้าเค้าทำดีไม่ดีอย่างไรก็พร้อมปรับเปลี่ยนได้ตลอด


ถามว่าเป็นเพราะกลุ่มชลบุรีให้การสนับสนุนนายกฯ หรือไม่ พลเอกประยุทธ์ บอกว่า ถ้าเป็นเช่นนั้นก็ต้องตั้งให้ทุกคน เขาสนับสนุนตนตรงไหนยังไม่รู้เลย มันคนละเรื่องกัน ทั้งนี้ตนรู้จักคุ้นเคยกับคนในพื้นที่มาก่อน เพราะเคยอยู่ชลบุรีมาเกือบ 20 ปี


ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทยประกาศว่าจะชนะการเลือกตั้ง และมองว่าพลเอกประยุทธ์ไม่สามารถเป็นนายกรัฐมนตรีต่อได้ พลเอกประยุทธ์ บอกว่า ประเทศไทย คนไทยจะยอมหรือไม่ จะให้วุ่นวายแบบเดิมไหม บ้านเมืองสับสนอลหม่านไหม ให้เค้าปลุกระดมอย่างนั้นขึ้นมาได้อย่างไร เราเป็นคนยอมให้เขาทำเอง วันหน้าจะอยู่ได้หรือไม่ได้ ขึ้นอยู่กับการทำงาน นโยบาย และการบริหารจัดการแผ่นดินที่ต้องมีธรรมาภิบาล และถ้าเขาทำดีทำถูกแล้วไม่ให้เขาอยู่มันหมายความว่าอย่างไร


ทั้งนี้ก่อนที่พลเอกประยุทธ์ จะเดินขึ้นไปที่ตึกไทยคู่ฟ้า ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่นายเสนาะ เทียนทอง ประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย มีการพูดถึงนายยกฯว่า ต่อให้นายกฯมีส.ว. 250 คน ก็กลับมาเป็นรัฐบาลไม่ได้ พลเอกประยุทธ์ บอกว่า ให้คุณเสนาะไปพักผ่อนได้แล้ว แก่แล้ว ดูถูกคนไทยได้อย่างไร

logoline