svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

(คลิปข่าว) โคเคนทำทหารรักษาพระองค์ซิกข์ถูกปลด

25 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) ชารันพรีท ซิงห์ ลัลล์ วัย 22 ปี ที่กลายเป็นข่าวโด่งดังไปทั่วโลก เพราะเป็นทหารรักษาพระองค์คนแรกที่ไม่ได้สวมหมวกพู่ ในพิธีสวนสนามเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ เมื่อเดือนมิถุนายน เนื่องจากเป็นชาวซิกข์ กำลังจะถูกปลดออกจากราชการ หลังถูกสุ่มตรวจยาเสพติดที่ค่ายทหารและพบโคเคนใน "ระดับสูง"

แหล่งข่าวระบุว่า ลัลล์ ได้พูดคุยเรื่องเสพย์โคเคนอย่างเปิดเผยที่ค่ายทหาร ซึ่งในฐานะทหารรักษาพระองค์ ที่มีภารกิจอารักขาพระราชวัง ถือเป็นพฤติกรรมที่น่าอับอาย และผู้บังคับบัญชาของเขาจะตัดสินใจเกี่ยวกับชะตากรรมของเขา แต่ที่ผ่านมา ถ้าใครถูกจับได้ว่า ใช้ยาเสพติดในกลุ่ม "Class A" จะถูกไล่ออกสถานเดียว แหล่งข่าวบอกด้วยว่า ก่อนหน้านี้เขาโด่งดังสร้างชื่อเสียง แต่ตอนนี้กลายเป็นนำความอึดอัดมาให้

ลัลล์ ซึ่งเกิดที่รัฐปัญจาบของอินเดีย ก่อนที่ครอบครัวจะย้ายไปอยู่ที่เมืองเลสเตอร์ ได้เข้าร่วมกองทัพอังกฤษ เมื่อปี 2559 เขาเคยให้สัมภาษณ์ด้วยความภาคภูมิใจที่เป็นคนแรกที่สร้างประวัติศาสตร์ ได้รับเสียงชื่นชมจากผู้คนจากหลายๆ ที่ รวมทั้งสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ออสเตรเลีย แคนาดาญี่ปุ่นและจีน

logoline