svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

1ในล้าน! เด็ก10ขวบถูกเหล็กแทงหน้าทะลุกะโหลกแต่รอด!

13 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เด็กชายอเมริกันชื่อ ซาเวียร์ คันนิงแฮม วัย 10 ขวบฟื้นตัวอย่างน่าทึ่ง หลังโดนเหล็กเสียบเนื้อที่เขากับเพื่อนนำไปปักไว้กับพื้น เสียบหน้าทะลุกระโหลกศีรษะ เฉียดสมองนิดเดียว


เด็กชายซาเวียร์ คันนิงแฮม ถูกฝูงตัวต่อโจมตีขณะเล่นอยู่บนบ้านต้นไม้ ใกล้บ้านของเขาในรัฐแคนซัสเมื่อบ่ายวันเสาร์ แล้วพลัดตกลงมา ใบหน้าลงไปเสียบกับเหล็กเสียบเคบับ ที่เขากับเพื่อนนำไปปักไว้กับพื้น

1ในล้าน!  เด็ก10ขวบถูกเหล็กแทงหน้าทะลุกะโหลกแต่รอด!

เหล็กแหลมเสียบเข้าแก้มซ้ายใต้ตา ทะลุกะโหลกศีรษะเกือบทะลุคออีกด้าน

แต่ซาเวียร์ยังมีแรงลุกขึ้นยืนแล้ววิ่งไปบ้าน นางแกเบรียล มารดา ได้ยินเสียงร้อง และเห็นซาเวียร์ในสภาพที่มีเหล็กแหลมเสียบอยู่แบบนั้น

การผ่าตัดครั้งนี้ใช้บุคลากรการแพทย์ราว 100 คน ค่อยๆเอาเหล็กแหลมความยาว 1 ฟุตไม่ให้โดนเส้นเลือดออกได้สำเร็จ หมอกล่าวว่าหากทะลุไกลกว่านี้อีก 1 นิ้ว อาจบาดเจ็บสาหัสหรือไม่รอดชีวิต

1ในล้าน!  เด็ก10ขวบถูกเหล็กแทงหน้าทะลุกะโหลกแต่รอด!

โคจิ เอเบอร์โซล แพทย์ประสาทศัลยกรรม กล่าวว่าเหล็กแหลมไม่โดนดวงตา เฉียดสมอง และไขสันหลัง นับเป็น 1 ในล้านของการถูกของแหลมความยาว 5-6 นิ้วทะลุใบหน้าจนถึงด้านหลังแล้วไม่โดนส่วนสำคัญที่ว่ามาเลย แต่แทงแทงผ่านพื้นที่น้อยๆในศีรษะใกล้กับเส้นเลือดหลัก "ผมไม่เคยเห็นอะไรที่เสียบเข้าไปลึกแบบนั้นแล้วยังสามารถรอดชีวิตได้ ยังไม่ต้องพูดถึงการรักษาได้จนเกือบหายหรือไม่หาย"

1ในล้าน!  เด็ก10ขวบถูกเหล็กแทงหน้าทะลุกะโหลกแต่รอด!

ซาเวียร์สามารถลุกเดินได้แล้วในห้องผู้ป่วยฉุกเฉินของโรงพยาบาลท้องถิ่น


ก่อนหน้านี้ เขาถูกโอนย้ายไปยังโรงพยาบาลอื่นสองครั้ง ก่อนรวบรวมทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมาทำการผ่าตัด

เนื่องจากเด็กไม่มีเลือดมากแบบรุนแรง ช่วยให้แพทย์เตรียมการผ่าตัดได้ภายในเช้าวันถัดไป แต่นั่นก็หมายถึงการรอคอยอย่างเจ็บปวดตลอดคืนวันเสาร์ นางมิลเลอร์กล่าวว่า ซาเวียร์ตื่นขึ้นมาแล้วถามว่า ผมยังไม่ตายใช่ไหม

หมอเอเบอร์โซล ชมว่าซาเวียร์กล้าหาญมาก และความสามารถของเด็กในการสงบสติอารมณ์ และไม่แตะต้องเหล็กแหม ช่วยให้หมอเตรียมความพร้อมได้สะดวก

logoline