svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ฮือฮา! ทุเรียน "หลงลับแล" จิ๋วแต่แจ๋ว ลูกเล็ก น่ารัก กินได้

08 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ตลาดกลางผลไม้ เทศบาลตำบลหัวดง อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ แหล่งขายส่งและปลีกผลไม้ประจำฤดูกาลของชาวสวนลับแล ซึ่งในระยะนี้คึกคักทุกวัน เนื่องจากประชาชน นักท่องเที่ยวต่างหลั่งไหล เพื่อหาซื้อทุเรียนลับแลที่กำลังออกสู่ตลาด และเพื่อให้ได้ทุเรียนหลง-หลินลับแล จากแหล่งต้นกำเนิดจากชาวสวนโดยตรง ประชาชนส่วนใหญ่จะมาหาซื้อกันที่ตลาดกลางผลไม้หัวดงแห่งนี้

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) แต่ที่ได้รับความสนใจจากประชาชน นักท่องเที่ยวมากเป็นพิเศษ น่าจะอยู่ตรงแผงขายทุเรียนหลงลับแล จากสวนดอยเงิน ที่ น.ส.ฐิติกาญจน์ อินทะ เจ้าของสวนแนะนำ ประชาสัมพันธ์ และชักชวนให้ซื้อ และรับประทาน ทุเรียนหลงลับแลจิ๋ว กิโลกรัมละ 150 บาท เล็กเท่าฝ่ามือ น้ำหนักประมาณลูกละ 3 ขีด มีเงินเพียง 50 บาทก็รับประทานได้ รับประกันทุกลูก ไม่ดียินดีเปลี่ยนใหม่ หรือคืนเงิน ทำให้ได้รับความสนใจ ลูกค้าแห่เลือกซื้อและแกะรับประทานหน้าร้านกันเลยทีเดียว


ฮือฮา! ทุเรียน "หลงลับแล" จิ๋วแต่แจ๋ว ลูกเล็ก น่ารัก กินได้





น.ส.ฐิติกาญจน์ กล่าวว่า ทุเรียนจิ๋วแต่แจ๋ว ไม่ใช่ทุเรียนพันธุ์ใหม่แต่อย่างใด เป็นทุเรียนพันธุ์หลงลับแลแท้ๆ สวนดอยเงินปลูกที่ดอยอำเภอลับแล แต่ด้วยแต่ละต้นปีนี้ติดผลดก ออกผลติดกันเป็นพวง ทำให้มีผลขนาดเล็กกว่าหลงลับแลปกติทั่วไปที่น้ำหนักประมาณลูกละ 1-2 กิโลกรัม แต่หลงลับแลจิ๋ว 4 ลูก น้ำหนัก 1 กิโลกรัม แม้ผลและพลูจะเล็ก แต่ยังคงเป็นทุเรียนที่อร่อยที่สุดในโลก เนื้อจะนิ่ม ละเอียด หวานพอดี เมล็ดลีบ กลิ่นไม่ฉุน


ทุเรียนหลงลับแลจิ๋ว เหมาะสำหรับคนที่อยากลองชิม ก่อนตัดสินใจซื้อทุเรียนหลงลับแลขนาดผลปกติรับประทาน

ฮือฮา! ทุเรียน "หลงลับแล" จิ๋วแต่แจ๋ว ลูกเล็ก น่ารัก กินได้




โดยเกรดเอราคาชาวสวนอยู่ที่กิโลกรัมละ 500 บาท ราคาตลาด 800-1000 บาท พอประชาสัมพันธ์ได้รับความสนใจเป็นอย่างดี ส่วนใหญ่ซื้อ 1 ลูก 45 บาท บริการแกะให้รับประทานติดใจ เหมาคนละ 10 กิโลกรัมเป็นของฝาก นอกจากอร่อยแล้ว ผลขนาดเล็กจิ๋ว น่ารัก พกพาง่าย กลายเป็นของฝากถูกใจผู้รับ นอกจากนี้ซื้อทุเรียนลงลับแลจิ๋ว แม่ค้ายังรับประกันทุกลูก ไม่ดียินดีเปลี่ยนใหม่ หรือคืนเงิน มีขายทุกวันที่ตลาดกลางผลไม้เทศบาลตำบลหัวดง อ.ลับแล


ฮือฮา! ทุเรียน "หลงลับแล" จิ๋วแต่แจ๋ว ลูกเล็ก น่ารัก กินได้

logoline