svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ทัวร์ดิ่งเหว บาดเจ็บ 19 ราย

08 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รถทัวร์สายกรุงเทพฯ-แม่สาย ดิ่งเหว บาดเจ็บ 19 ราย โชเฟอร์เผยาล้อหน้าซ้ายแกว่งไปมาก่อนเกิดอุบัติเหตุ พลิกคว่ำลงข้างทางหลวงหมายเลข 103 อ.สอง จ.แพร่ - อ.งาว จ.ลำปาง บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 36-37 บริเวณ ต.บ้านกลาง อ.สอง จ.แพร่

เมื่อเวลา 22.40 น.วันที่ 7 ก.ย.ร.ต.อ.สมเกียรติ กอบกำ ร้อยเวร สภ.สอง จ.แพร่ รับแจ้งมีเหตุรถทัวร์พลิกคว่ำลงข้างทางหลวงหมายเลข 103 อ.สอง จ.แพร่ - อ.งาว จ.ลำปาง บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 36-37 บริเวณ ต.บ้านกลาง อ.สอง จ.แพร่ จึงเดินทางไปสอบสวนในที่เกิดเหตุ


ทัวร์ดิ่งเหว บาดเจ็บ 19 ราย




พบรถทัวร์ บขส.999 สายกรุงเทพฯ-แม่สาย หมายเลขทะเบียน 16-0995 กรุงเทพฯ พลิกคว่ำลงข้างทางโดยมีผู้โดยสารที่เดินทางมาทั้งหมด 32 คน และได้รับบาดเจ็บอยู่ในที่เกิดเหตุจำนวน 19 ราย ทางหน่วยกู้ภัยอำเภอสอง ศูนย์กู้ชีพโรงพยาบาลสอง ได้ลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลสอง


จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายสมนึก พุ่มหมอก อายุ 52 ปี เป็นผู้ขับรถทัวร์ ได้ขับรถทัวร์ออกจาก อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อจะเดินทางไปกรุงเทพฯ แต่เมื่อเดินทางเข้าเขต อ.สอง จ.แพร่ ได้รู้สึกว่าล้อหน้าซ้ายของรถทัวร์ที่ขับมาแกว่งไปมาทำให้รถเกิดอาการโคลงเคลง จนกระทั่งมาถึงจุดที่เกิดอุบัติเหตุเป็นทางลงภูเขาปรากฏว่าล้อหน้ามีอาการสั่นที่แรงขึ้นจนไม่สามารถควบคุมรถได้ และหลังจากนั้นรถได้เสียการควบคุมแฉลบออกข้างทางแล้วดิ่งลงไปในเหวลึกไม่น้อย 20 เมตร จนทำให้มีผู้ขาดเจ็บจำนวนมาก

ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจจได้ตั้งข้อหา นายสมนึก ที่ยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลว่า ขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ ขณะเดียวกันยังไม่พบว่ามีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บสาหัสแต่อย่างใด


ทัวร์ดิ่งเหว บาดเจ็บ 19 ราย

ทัวร์ดิ่งเหว บาดเจ็บ 19 ราย

ทัวร์ดิ่งเหว บาดเจ็บ 19 ราย

ทัวร์ดิ่งเหว บาดเจ็บ 19 ราย

logoline