svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิป) ชาวเน็ตแแห่ชื่นชม!!! ครูดอยตากขี่จยย.ลุยโคลน เพื่อไปเยี่ยมบ้านนร.ชาวเขา

29 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตาก - ครูดอยตากทรหด! ขี่ รถจักรยานยนต์ ลุยโคลนเยี่ยมบ้านเด็กนักเรียนชาวเขา ท่ามกลางฝนตกหนัก เพื่อสร้างความสัมพันธ์ระหว่างครู-ครอบครัวนักเรียน (ชมคลิปเต็มด้านล่าง)

นายพงษ์อนันต์ คำน่าน ได้โพสต์คลิปวีดีโอ ในเฟซบุ๊คส่วนตัวชื่อว่า "พงษ์อนันต์ คำน่าน" พร้อมคำบรรยายว่า


"ไม่ใช่หน้าที่แต่มันคือความรับผิดชอบ เยี่ยมบ้านนักเรียน ขอบคุณครูเชาว์วิน ผู้นำทาง ขอบคุณครูแนนน้อย ที่ให้ยืมมอเตอร์ไซค์ ขอบคุณเพื่อนร่วมทางที่เราไม่รู้จักขอบท่านผู้อำนวยการสมพิศ ที่เปิดโอกาสให้ทำงานปล. เสียดายแบตเตอรี่มือถือหมด. อดถ่ายขากลับมันมากฝนตกตลอดทาง"



ทั้งนี้ ในคลิปดังกล่าวเป็นการเดินทางของครูในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2 อ.แม่สอด จ.ตาก ที่ต้องขับขี่รถจักรยานยนต์ลุยโคลนเดินทางเยี่ยมบ้านเด็ก ๆ นักเรียนชาวไทยภูเขาเผ่ากะเหรี่ยงหมู่บ้านหม่องวา หมูที่ 6 ต.ขะเนจื้อ อ.แม่ระมาด จ.ตาก ที่ตั้งอยู่กลางหุบเขาบนดอยสูง และอยู่ห่างจากตัว อ.แม่ระมาด จ.ตาก ประมาณกว่า 10 กิโลเมตร ท่ามกลางสายฝนตกลงมาอย่างหนักตลอดเส้นทาง


(คลิป) ชาวเน็ตแแห่ชื่นชม!!! ครูดอยตากขี่จยย.ลุยโคลน เพื่อไปเยี่ยมบ้านนร.ชาวเขา




โดยในคลิปจะเห็นว่าครูแต่ละคน ต้องขี่รถจักรยานยนต์ขึ้นเขาบนทางลูกรังที่กลายเป็นโคลน หลังมีฝนตกในพื้นที่ซึ่งการเดินทางเป็นไปอย่างทุลักทุเล แต่ครูก็ไม่หวั่น มุ่งมั่นตั้งใจเดินทางไปเยี่ยมนักเรียนอยู่ห่างไกลความเจริญถึงแม้เส้นทางจะลำบากก็ตาม หลังคลิปนี้ถูกแชร์ออกไปมีชาวเน็ตต่างแสดงความคิดเห็น และให้กำลังใจครูกลุ่มนี้กันเป็นจำนวนมากและยังฝากไปถึงผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องให้ช่วยมาดูแลแก้ไขถนนเส้นทางนี้ด้วย



นายพงษ์อนันต์ เปิดเผยว่า โครงการเยี่ยมบ้านเด็กนักเรียน ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ครูจะต้องเยี่ยมบ้านเด็กนักเรียนทุกโรงเรียน เพื่อให้มีความสัมพันธ์ระหว่าง ข้าราชครูกับครอบครัวนักเรียน ในการเอาใจใส่ดูแลสอบถามความเป็นอยู่และปัญหาต่าง ๆ จากผู้ปกครอง





logoline