svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"เอมี่"เปิดใจน้ำตาคลอ หลังสิ้นอิสรภาพคดียาเสพติด

29 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากที่ ศาลยกฟ้อง เอมี่ ธิดาวานร คดีค้ายาไอซ์ แต่โดนข้อหาเสพให้รอลงอาญา 2 ปี รายงานตัวทุก 3 เดือน บริการสังคม 24 ช.ม. ตรวจสารเสพติดทุกครั้ง ส่วนของแฟนหนุ่มถูกจำคุก 25 ปี ทั้งเสพและจำหน่าย

เอมี่ จาคอป อายุ 29 ปี นางเอกสาวลูกครึ่งไทย-เนเธอร์แลนด์ อดีตนางเอกละครธิดาวานร และอดีตมิสทีนไทยแลนด์ ปี 2006 ได้เผยความรู้สึกหลังจากที่ ต้องสิ้นอิสรภาพในเรือนจำ เธอเองนั้น รู้สึกดีใจ คิดถึงแม่มาก ยอมรับว่าตัวเองไม่ใช่คนดีแต่จะไม่กลับไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอีก ยอมรับว่าเสพยาแต่ไม่ได้ขายยาเสพติด ส่วนแฟนหนุ่มมีการติดต่อกันผ่านทางจดหมายขณะที่อยู่ในเรือนจำ
เอมี่เล่าถึงวินาทีที่ตนเองถูกจับพร้อมแฟนหนุ่มว่า รู้สึกตกใจมาก ไม่คิดว่าตำรวจจะมา และเปิดเผยความในใจที่หลงผิดไปเสพยาว่า แค่อยากลอง ไม่ได้มีคนชักชวนอยากเสพเอง ยอมรับว่าตนเองผิดเอง ไม่อยากให้โทษใคร และช่วงเวลาที่เอมี่อยู่ในเรือนจำเอมี่เจอคนหลากหลายแบบแต่เธอเองก็ยังอยู่ได้ ยอมรับว่าเครียดมากในช่วงแรกๆ ร้องไห้ทุกวันแต่หลังจากปรับตัวได้ ก็เริ่มชิน กับสภาพแวดล้อม กิน นอน ร่วมกันกับผู้ต้องขังคนอื่นๆ ในการปลอบใจตัวเอง เอมี่ ไหว้พระสวดมนต์ภาวนาตลอดเพื่อไม่ให้มาคิดอะไรมาก และเอมี่ย้ำว่าเธอนั้นไม่ได้ค้ายาจริงๆ เธอแค่เสพยา

"เอมี่"เปิดใจน้ำตาคลอ หลังสิ้นอิสรภาพคดียาเสพติด


พอพูดถึงช่วงเวลาที่อยู่ในเรือนจำ เอมี่ ถึงกับเสียงสั่นและน้ำตาคลอ และกล่าวว่าคิดถึงแม่ จะไม่ทำแบบนี้อีก ที่ทำตัวไม่ดี ทำให้แม่ต้องลำบาก และหันไปขอโทษแม่ ที่ยืนอยู่ด้านหลัง พร้อมกับร้องไห้น้ำตาอาบแก้ม และหลังจากนี้เธอจะกลับไปอยู่กับครอบครัวที่ จังหวัดภูเก็ต

"เอมี่"เปิดใจน้ำตาคลอ หลังสิ้นอิสรภาพคดียาเสพติด


ส่วนเรื่องการงานในวงการบันเทิง ในส่วนตัวเอมี่เอง คิดว่าตนเองเป็นตัวอย่างที่ไม่ดี การกลับไปยืนตรงจุดเดิมคงเป็นไปได้ยาก และยังไม่ได้คิดเรื่องการทำงานในวงการ ตอนนี้อยากทำช่วยทำงานช่วยสังคมกับทนายตั้มก่อน และสัญญาว่าจะไม่กลับไปยุ่งเกี่ยวอีก หากผู้ใหญ่ให้โอกาสในวงการบันเทิงตนก็ยินดีน้อมรับ
ในด้าน ทนาย ตั้ม ชี้แจงว่าหลังจากนี้ เอมี่จะไม่ไปออกรายการไหน เอมี่จะไปทำงานเพื่อสังคม จะไปช่วยโครงการพี่สอนน้องให้เป็นคนดีของสังคม โดย เอมี่ จะไปเล่าเรื่องราว ประสบการณ์ของตนเอง ในการที่อยู่ในเรือนจำ หลงผิด ที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดนำ ไปสอนน้องๆ ว่าอย่าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดหลงผิดแบบ เอมี่

"เอมี่"เปิดใจน้ำตาคลอ หลังสิ้นอิสรภาพคดียาเสพติด


logoline