svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"ป้อน" บอก! ตอนจบเมีย 2018 "อรุณา" ลงเอยกับใคร

25 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นอกจากเรตติ้งจะชนะใสๆ กับช่องคู่แข่ง อย่างละครเรื่อง "เมีย 2018" ของช่องวัน ซึ่งเหลืออีก 2 ตอนสุดท้าย หลายต่อหลายคนต่างพากันลุ้นตอนจบว่า "อรุณา" จะลงเอยกับใครกันแน่ .. ล่าสุด "บันเทิง คมชัดลึก" ได้มีโอกาสพูดคุยกับ "ป้อน" นิพนธ์ ผิวเณร ถึงความสำเร็จของละครเรื่องดังกล่าว โดยเจ้าตัวเปิดใจพูดคุยว่า

         

 

"ป้อน" บอก! ตอนจบเมีย 2018 "อรุณา" ลงเอยกับใคร

 "ก็ต้องดีใจนะของแบบนี้ มันเป็นตัวอย่างอันหนึ่งของความลงตัวในทุกๆเรื่อง ตัวเรื่องของมันที่เป็นแนวร่วมสมัยที่เป็นแบบผู้หญิงโบราณที่จะต้องยอม   ทุกวันนี้ทุกคนปากกัดตีนทีบ ชีวิตเป็นของตัวเอง สำหรับละครเรื่องนี้คือการจุดประกายของผู้หญิงก้าวออกมาเพื่อหาตัวตนของตัวเอง อยากไปคิดว่าหากคุณไม่ประสบความสำเร็จในครอบครัวแล้วชีวิตคุณจะแย่"



"ป้อน" บอก! ตอนจบเมีย 2018 "อรุณา" ลงเอยกับใคร


นับตั้งแต่ละครเรื่องล่า จนมาถึง เมีย 2018 ดูเหมือนว่าช่องวันกำลังทำละครแนวสตรีนิยม (Feminism) มากขึ้นและกลายเป็นโลโก้ของช่องวันไปแล้ว


"ใช่นะ เพราะว่าคนดูละครส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง เมื่อคนดูเป็นผู้หญิงเราก็ต้องทำให้เขาดู มันเป็นเรื่องปกติของทางการตลาด  ไม่ใช่ว่าพอผู้หญิงดูแล้วเราจะมาทำแอคชั่น ยิงตูมๆ อันนั้นดูฉลาดน้อยเกินไป หรือจะทำละครแบบเดิมๆ ล้ม นิ่ง กลิ้ง ซูม เดิมๆ คนเขาไม่ดู"



มีข่าวลือว่า"ป้อง"ณวัฒน์ นอยด์เจอความแรงของ "ฟิล์ม"ธนภัทร

"ไม่หรอกมันเป็นเรื่องปกติ คือป้องเขาเป็นผู้ใหญ่และเข้าใจได้ แต่คนเราเป็นมนุษย์ และเรื่องนี้เป็นเรื่องแรกที่หวยไปชู้จะว่าไปคือคนใหม่ ไปออกที่ชายคนใหม่ เวลาสมัยก่อนที่เราทำละคร นางเอกต้องกลับไปหาสามีหรือพ่อของลูก แต่เรื่องนี้ช่างมัน เลิกกับมันไปเลย มันเป็นสิ่งใหม่ พอมันเป็นสิ่งใหม่ สำหรับทุกคน"



คิดไหมว่า"ฟิล์ม"ธนภัทรจะมาแรงกลายเป็นสามีแห่งชาติได้


"เราหวังไว้ลึกๆ ว่าจะมา แต่ไม่นึกว่าจะมาได้ขนาดนี้  มันลงตัวตั้งแต่ตัวเรื่องและคนเขียนบทพี่เจี๊ยบ(วรรธนา วีรยวรรธน ) เป็นคนทีี่เข้าใจเรื่องนี้อย่างแรง เพราะว่าเขาเป็นทั้งแม่และเมีย เข้าใจทุกอย่างและทุกๆเรื่อง เขาเป็นครีเอทีฟมากๆ เป็นผู้หญิงปัจจุบันที่ไม่ใช่ผู้หญิงโบราณ แล้วมาเจอกับผู้กำกับที่เก่งมากอย่างกับพี่สันต์  เป็นคนที่รักครอบครัว มันเลยไม่มีรูรั่วเลยนะ มีแต่สิ่งทีีดีต่อกัน โดยที่เราคุยกันตั้งแต่แรกแล้วว่าเราทำให้คนปัจจุบันสังคมมันเปลี่ยนไปแล้ว ดังนั้นผู้หญิงควรจะมีความสุขในแบบของเขา ไม่มีใครจะต้องทนกับสิ่งที่ไม่แฮปปี้" 



 

"ป้อน" บอก! ตอนจบเมีย 2018 "อรุณา" ลงเอยกับใคร


สาเหตุที่เปลี่ยนชื่อละครเรื่อง "วิมานดวงดาว" มาเป็น "วิมานจอเงิน" เพราะอะไร 

"มันไม่ได้บอกลักษณะเนื้อเรื่องด้านใน ทางเราเลยเปลี่ยนชื่อเรื่องจากวิมานดวงดาวเป็นวิมานจอเงิน มันตรงกับเรื่องมาก เพราะเมื่อทำจริงๆมันคือแวดวงหนังไทย  ซึ่งหนังเรียกว่าจอเงิน ถ้าทีวีเรียกว่าจอแก้วแค่นัี้นเอง (ถามถึงการแสดงของเพลงขวัญ)สวยดี แล้วน้องเพิ่งเล่นเรื่องที่ 3 ดีแต่ว่ามันต้องมีการพัฒนาปรับปรุงไปเรื่อยๆ (มีกระแสว่ายังเล่นแข็ง) ผมมองว่ามันเป็นเรื่ิองปกติ ไม่มีใครมาแล้วเล่นได้ดีเลย มันเป็นเรื่องที่ต้องพัฒนาปรับปรุงกันไป และต้อนรับหรือไม่ แล้วดีพอไหมสำหรับท่านผู้ชม มันอยู่ที่บทด้วยนะ นางเอกที่หัวใจทองมันหายาก  เด็กวัยรุ่นสมัยนี้ความซื่อสัตย์ กตัญญู รักแม่และรักพ่อ มันเล่นยากนะสำหรับเด็ก  เพราะว่าเด็กสมัยนี้พ่อแม่กับตัวเองเท่ากัน แต่เพลงขวัญเป็นเด็กต่างจังหวัดและรักแม่ แถมยังมีความงามอยู่ข้างใน มันเหมาะกับเขานี้คือประเด็น ถ้าเอาคนอื่นเล่นก็จะไม่ค่อยซึ้งออกมา (ด้วยความที่อยากปั้นเพลงขวัญด้วยใช่ไหม)ใช่สิ เราต้องดูว่าเขาเหมาะกับอะไร  คือนางเอกเรื่องนี้ต้องไม่แรด เอาแบบนี้ดีกว่า ไม่ใช่แอ๊บไง คนสมัยนีั้ไม่ชอบ แรดก็แรด อย่ามาบอกว่าฉันดี แต่แอ๊บแรด แบบนีั้ไม่ได้ โดยเฉพะนางเอกนิยาย นางเอกกตัญญู  มันหายากจริง ผมคิดว่าเพลงขวัญมีตรงนั้น อาจจะมีบกพร่องอยู่บ้าง ในเรื่องของน้ำเสียง ขออนุญาตให้โอกาสน้อง(ยิ้ม) ฝากไว้ในอ้อมใจของทุกคนด้วย (มีลิมิตให้ไหมว่าจะดันถึงเท่าไหร่ ถ้าไม่ไปถึงฝั่งฝันพอล่ะ)จะดูว่าเขามีึความสามารถขนาดไหน จากเรื่องนีั้เราต้องดูว่าสิ่งที่เขาจะต้องพัฒนาต่อไปคืออะไร แล้วให้ไปเรียน มันเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนานางเอกใหม่ แต่ยังไม่ได้ เรืื่องต่อไปยังไม่ให้เล่น ไปเรียนก่อน ถามเรตติ้งในวันที่เริ่มต้นผมโอเคนะ ในใจผมนะขอให้มันข้าม 2 ผมพอใจแล้ว" 

"ป้อน" บอก! ตอนจบเมีย 2018 "อรุณา" ลงเอยกับใคร


ในวันที่วิมานจอเงินออนวันแรก ชนกับช่องที่เหลือที่ลงละครใหม่เหมือนกัน ความหวั่นใจมีมากน้อยขนาดไหน


"เรียกว่าถล่มกันยับสนุกสนาน เหมือนสงคราม แต่จริงๆอย่างช่อง7 ลูกไม้ลายสนธยาเป็นที่มีเจี๊ยบ(โสภิตนภา) เป็นผู้จัด เราก็เป็นพี่น้องกันทั้งนั้น ผมจะบอกว่าเราต้องมองเป็นเรื่องปกติ และละครที่ทำออกมาต้องมาชนกับของแข็งของแต่ละช่อง อย่าไปบอกว่าไม่อยากชน มันไม่มีใครทำของไม่แข็งแล้ว  ของไม่แข็งก็เอาไปอยู่ในโหลดอง สมัยนี้ไม่มีใครมานั่งเล่นๆ ละครเรื่องนึง40-50 ล้านนะ ทำแบบเดิมๆไม่ได้ คนเปลี่ยน สังคมเปลี่ยน เราต้องทำคอนเทนส์ให้ตรงกับคนดู ถ้าอยากดูละครแบบเดิมๆให้ไปดูยูทูป"


logoline