svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"อัจฉริยะ" จี้ล่าคนผิด!!! เฉี่ยวชนเด็กชาวเขาดับ 2 ศพ

16 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำทีมญาติ เหยื่อรถชนตาย 2 ศพ พบรอง ผบช.ภ. 5 เร่งรัดติดตามผู้กระทำความผิดชนเด็กชาวเขาเผ่าลีซอ ตายมาลงโทษ

จากกรณีนางจิตตานันท์ เลาลี อายุ 39 ปี ญาติของ ด.ญ.จันทร์จิรา เลาหมู่ อายุ 12 ปี และนางสาวกรชร ลำธารศศิธร อายุ 17 ปี ซึ่งทั้งหมดเป็นชาวเขาเผ่าลีซอ บ้านอยู่พื้นที่ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน และพื้นที่ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ซึ่งถูกรถยนต์กระบะ เฉี่ยวชนบริเวณถนนแถวเคหะภัณฑ์ วงแหวนรอบ 2 อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ช่วงเย็นวันที่ 13 ส.ค.ที่ผ่านมา จนกระทั่งศพเด็กทั้ง 2 คน ได้นำกลับบ้านเกิดไปประกอบพิธีทางศาสนาแล้ว


แต่ในส่วนของการติดตามหาตัวรถยนต์กระบะที่เฉี่ยวชนยังหลบหนี ซึ่งเกรงว่าเรื่องจะเงียบหายจึงเดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และติดตามความคืบหน้าที่ สภ.แม่ปิง อ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งทาง พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงษ์สินธุิ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ และ พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ ศิริเดชอนันต์ ผกก.สภ.แม่ปิง รับปากจะเร่งติดตามคดีให้เร็วที่สุดและติดตามผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีโดยเร็ว


"อัจฉริยะ" จี้ล่าคนผิด!!! เฉี่ยวชนเด็กชาวเขาดับ 2 ศพ




ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 16 ส.ค.นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมนางจิตตานันท์ เลาลี และญาติได้เดินทางเข้าพบกับ พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง รอง ผบช.ภ. 5 เพื่อติดตามความคืบหน้าคดี โดยใช้เวลาในการหารือประมาณ 1 ชั่วโมง


นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ กล่าวว่า ได้หารือกับรองผู้บัญชาการภาค 5 แล้ว โดยรับปากว่าจะดำเนินการตรวจสอบกล้องวงจรปิดกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องคาดว่าไม่เกิน 3 ชั่วโมงจะรู้ผลว่ารถต้องสงสัยนั้นป้ายทะเบียนและเจ้าของผู้ครอบครองนั้นคือใคร


"ผมมั่นใจในตัวของรอง ผบช.ภ. 5 ว่าจะสามารถตรวจสอบและเร่งรัดคดีได้อย่างรวดเร็ว เพราะปกติเมืองเชียงใหม่นั้นเป็นเมืองท่องเที่ยว ตามจุดต่าง ๆ มีกล้องติดเต็มไปหมด และสามารถที่จะเชื่อมต่อกับกรมทางหลวงได้ ขอตรวจสอบดูกล้องได้ เพราะถ้าสังเกตที่ผ่านมา ตำรวจจับความเร็ว หรือรถต้องสงสัยวิ่งบนทางหลวงสามารถตรวจสอบป้ายทะเบียนได้หมดชัดเจน หากจะทำจริงคดีนี้ก็ไม่น่าจะยุ่งยากซับซ้อน"นายอัจฉริยะ กล่าว


ด้านนางจิตตานันท์ เลาลี ญาติผู้ตาย กล่าวว่า รู้สึกผิดหวังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ปิง ที่รับปากจะดูแลเรื่องนี้ จนเกิดความมั่นใจ แต่แล้วก็ไม่ได้ทำตามที่กล่าว รู้สึกผิดหวัง อย่างไรก็ตาม ตนเชื่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงเป็นที่พึ่งให้กับประชาชนได้ โดยเฉพาะคดีนี้ น่าจะจับคนก่อเหตุได้ในไม่ช้า ยังคงมีความหวังอยู่

logoline