svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิป) คืนกล้วยไม้สู่ไพรพฤกษ์ "โครงการป่าในเมือง"

15 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 10 จัดโครงการคืนกล้วยไม้สู่ไพรพฤกษ์ ครั้งที่ 7 และพิธีเปิดโครงการป่าในเมือง ณ สวนรวมพรรณไม้ป่า 60 พรรษา มหาราชินี ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ แหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ภูฝอยลม จ.อุดรธานี

สืบเนื่องจากวันที่ 12 สิงหาคม 2561 เป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 นายธนพล จันทรนิมิ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เป็นประธานเปิดโครงการ คืนกล้วยไม้สู่ไพรพฤกษ์ ครั้งที่ 7 และพิธีเปิดโครงการป่าในเมือง เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2561 ณ สวนรวมพรรณไม้ป่า 60 พรรษา มหาราชินี ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ แหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ภูฝอยลม จ.อุดรธานี


นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่ที่ 10 กล่าวรายงานการจัดงานดังกล่าว โดยมีหน่วยงานเข้าร่วมกิจกรรม ได้แก่ องค์การบริหารส่วนตำบลทับกุง มหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานี โรงเรียนอนุบาลหนองแสง โรงเรียนหนองแสงพิทยา รวมจำนวน 300 คน นอกจากนี้ ในงานมีจัดกิจกรรม นำกล้วยไม้ป่าที่ได้จากขยายพันธุ์ กลับคืนสู่ถิ่น หรือกลับคืนสู่ป่าดังเดิม จำนวน 23 ชนิด 2,000 ต้น อาทิเช่น เอื้องจำปา เอื้องสาย เอื้องสายมรกต เอื้องสายน้ำเขียว โดยยึดติดกับไม้ในป่าธรรมชาติ ในบริเวณแหล่งท่องเที่ยวภูฝอยลม

logoline