svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิป) พ่อเด็กเมียนมา 2 ขวบถูกหมาบ้ากัดตาย เปิดใจ!!! ส่งรพ.ช้าเพราะยากจน เชื่อเอาเนื้อมากินจะหาย

05 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม นายเต็งทุน อายุ 26 ปี สัญชาติเมียนมา บิดาของด.ช.เซ ผิ่วอ่อง อายุ 2 ขวบ ที่ถูกสุนัขบ้าไล่กัด บริเวณหลังตลาดวัวโพธิ์ทอง หมู่ที่10 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก พร้อมกับ ด.ช.ข่ายเท อายุ 6 ขวบ บุตรชายอีกคน ถูกสุนัขบ้ากัดเช่นเดียวกัน และนำไปรักษาที่โรงพยาบาลแม่สอด


ขณะนี้ ด.ช.เซ ผิ่วอ่อง ได้เสียชีวิตแล้ว หลังจากมีอาการพิษสุนัชบ้ากำเริบมาตลอด ขอมอบศพลูกให้กับโรงพยาบาลแม่สอด ดำเนินการเรื่องศพให้ด้วย เพราะมีฐานะยากจนำไม่มีเงินฌาปนกิจศพ ส่วนด.ช.ข่ายเท ปลอดภัยแล้ว และขอยอมรับว่า การที่ทำร้ายสุนัขบ้าจรจัดจนตาย ที่ไล่กัดบุตรชายนั้น เนื่องจากเป็นความเชื่อ มาตั้งแต่บรรพบุรุษว่า ถ้าถูกสุนัขบ้ากัด ให้เอาเนื้อสุนัขมากินแล้ว จะได้หายจากอาการป่วย ขอขอบคุณคุณโรงพยาบาลแม่สอด ที่พยายามดูแลรักษาลูกชาย แต่ยอมรับว่า เอาไปโรงพยาบาลช้าไป มัวไปรักษาที่อื่นเพราะไม่มีเงิน ในส่วนของตนเอง ได้ทานเนื้อสุนัขเข้าไปคนละนิดนั้น ทางแพทย์ ได้ให้วัคซีน และยาป้องกัน ในการรักษาอย่างต่อเนื่องทั้งครอบครัวแล้ว


สำหรับสถานการณ์ทั่วไปบริเวณดังกล่าว มีการประกาศเขตโรคพิษสุนัขบ้าระบาด ในรัศมี 5 กิโลเมตร และทางอบต.พยายามออกเร่งฉีดวัคซินให้กับสัตว์เลี้ยงบริเวณดังกล่าว อย่างต่อเนื่อง

logoline