svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ย้อนรอย...ประวัติเพลงเปิดตัวหนัง 20th Century Fox

03 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อสักประมาณ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ข่าวใหญ่ในวงการภาพยนตร์ คงหนีไม่พ้น Disney และ FOX ตกลงดีลซื้อขาย กิจการกันได้แล้วทำให้ โดย FOX นั้นมีสื่ออยู่ในมืออยู่มากมายทั้ง ข่าว บริการเคเบิ้ลทีวี และสตูดิโอผลิตหนังที่ถือว่าเป็นยักษ์ใหญ่อย่าง 20th Century Fox อีกทั้งสตูดิโอนี้ ยังผลิตหนังทำเงินสูงสุด 2 เรื่องตลอดกาลทั้ง Avatar และ Tatanic


ย้อนรอย...ประวัติเพลงเปิดตัวหนัง 20th Century Fox



ย้อนกลับไปกว่า 100 ปี "วิลเลียม ฟ็อกซ์" ผู้ก่อตั้งสตูดิโอหนังเงียบในชื่อ Fox Film ในปี 1915 โดยสร้างหนังเงียบเรื่อยมา จนปี 1935 Fox Film ก็เกิดปัญหาทางการเงินขึ้น และผู้ที่เข้ามาซื้อกิจการ Fox Film คือ 20th Century Pictures จนทำมาสู่การควบรวมกันในปีนั้น และใช้ชื่อว่า 20th Century Fox

ย้อนรอย...ประวัติเพลงเปิดตัวหนัง 20th Century Fox



อีกหนึ่งภาพจำของ 20th Century Fox ก็คือ ก่อนที่หนังของ Fox จะเริ่ม จะมีเพลงเปิดตัวที่คุ้นหูเพลงนึงในวงการหนัง เพลงนั้นมีชื่อว่า "20th Century Fox Funfare" ประพันธ์โดย Alfred Newman ซึ่งก็ใช้มายาวนานถึง 80 ปีเข้าไปแล้ว


จนในที่สุดก็ได้เพลงประกอบหนังที่แสนจะอมตะเพลงหนึ่งซึ่งใครได้ยินก็รู้ว่าเป็นเพลงของ Star Wars แน่นอน.....กว่า 40 ปีมาแล้วที่แฟน Star Wars ได้ยินเพลงเปิดหนัง แต่พักหลังจากที่ ดิสนีย์ ซื้อ LucasFilmในปี 2012 และนำ Star Wars ภาค 7 : The Force Awakens ออกฉายในปี 2015 แฟนๆ ก็ดูจะเหงาหูสักหน่อยที่ไม่มีเพลง "20th Century Fox Funfare" ให้ได้ยินก่อนจะดู Star Wars

ย้อนรอย...ประวัติเพลงเปิดตัวหนัง 20th Century Fox


ต้องคอยดูคอยติดตามกันต่อว่า ...... จะได้ยิน "20th Century Fox Funfare" อีกหรือไม่ หลังจากที่ดิสนีย์ซื้อกิจการของ FOX ได้อย่างเบ็จเสร็จแล้ว


ข้อมูลโดย Scoop Viewfinder


เรียบเรียงโดยNationTV

logoline