svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

วันเกิด "ทักษิณ" คึกคัก อัด คสช. ไม่ใช่สุภาพบุรุษ

27 กรกฎาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

27 ก.ค.61 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศการจัดงานเลี้ยงฉลองวันเกิดของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ครบรอบ 69 ปี เมื่อวันที่ 26 ก.ค. ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ จัดขึ้นที่ร้าน Mosimann's Club


โดยมีแขกมาร่วมงานกว่า 100 คน โดยส่วนใหญ่เป็นคนในครอบครัวและญาติพี่น้อง อาทิ พินทองทา - ณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ลูกสาวและลูกเขย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร และนายปิฎก สุขสวัสดิ์ ลูกสาวและว่าที่ลูกเขยคนเล็กน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ น้องสาว และยังมีเพื่อนชาวต่างประเทศของนายทักษิณ จำนวนหนึ่งด้วย



วันเกิด "ทักษิณ" คึกคัก อัด คสช. ไม่ใช่สุภาพบุรุษ

วันเกิด "ทักษิณ" คึกคัก อัด คสช. ไม่ใช่สุภาพบุรุษ

ทั้งนี้มีอดีตส.ส.เพื่อไทย ที่เดินทางไปร่วมอวยพรวันเกิด อาทิ นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรมว.พลังงาน นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล อดีตรมว.พลังงาน นายยุทธพงษ์ จรัสเสถียร อดีตรมช.เกษตรและสหกรณ์ นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล อดีตส.ส.แพร่ ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช อดีตส.ส.ขอนแก่น และน.ส.ขัตติยา สวัสดิผล อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ



โดยงานเลี้ยงได้เริ่มขึ้นในเวลาประมาณ 18.30 น. โดยมีการจัดโต๊ะกลมแบบฝรั่ง 4 โต๊ะๆ ละ 10 คน และเป็นโซนจัดเลี้ยงอีกส่วนอยู่อีกชั้นหนึ่งของร้านอาหาร ซึ่งนายทักษิณได้นั่งร่วมโต๊ะกับนายพงษ์ศักดิ์ นายพิชัย และเพื่อนชาวต่างชาติ สำหรับอาหารนั้นส่วนใหญ่จะเป็นอาหารฝรั่ง เช่น ออเดิร์ฟ สเต๊กเนื้อ สเต๊กปลา และสเต๊กแกะ เป็นต้น



ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า นายทักษิณได้กล่าวบนโต๊ะอาหารช่วงหนึ่งว่า วันเกิดปีนี้มีความสุขที่สุด เพราะมีเพื่อนฝูงโทรศัพท์และส่งไลน์มาอวยพรจำนวนมาก ข่าวลือที่ว่าป่วยหนักนั้นยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ยังสุขภาพแข็งแรงเหมือนคนอายุ 40 ปี หรือดูไปดูมาอาจเหมือนคนอายุ 30 ปี ด้วยซ้ำ

ช่วงหนึ่งทักษิณ ได้กล่าวกับผู้มาร่วมงานเป็นภาษาอังกฤษ โดยบอกว่า เนื่องจากวันนี้มีนักการเมืองมาด้วย ฉะนั้นจะพูดถึงเรื่องการเมืองด้วย แปลความได้ว่า "ผมไม่สนใจความเป็นไปทางการเมืองไทยเท่าไหร่ เพราะมีการยึดอำนาจที่นำโดยกองทัพที่ใส่กระโปรง พวกเขาไม่ใช่สุภาพบุรุษ พวกเขาพยายามยื้อการเลือกตั้ง เพื่อสร้างคะแนนนิยม ผมก็ได้แต่หัวเราะอยู่ข้างหลัง พวกเขายิ่งทำก็จะยิ่งแพ้ เพราะพวกเขาไม่เข้าใจประชาชน ไม่ได้ไปนั่งในหัวใจประชาชน แต่ผมนั่งอยู่ในหัวใจประชาชน ผมรู้ว่าประชาชนต้องการอะไร มองหาอะไร มีความหวังอย่างไร ตอนนี้ทั้งคนชั้นกลางและคนชั้นล่างเริ่มไม่มั่นใจในอนาคตของตัวเอง เพราะค่าครองชีพสูงขึ้น พวกเขาจึงมองหาพรรคที่จะเป็นคำตอบให้พวกเขา ซึ่งผมมั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยจะเป็นคำตอบของคนไทย"

อยากไปด้วย

โพสต์ที่แชร์โดย Oak Panthongtae Shinawatra (@oak_ptt) เมื่อ




ทั้งนี้บรรยากาศในงานเป็นไปด้วยความคึกคัก โดยน.ส.พินทองทาและน.ส.แพทองธาร 2 บุตรสาว ยังได้เข้าไปหอมแก้มนายทักษิณ ขณะที่นายทักษิณเอง ก็ได้กล่าวแนะนำว่าที่ลูกเขยคนเล็กให้เพื่อนๆ ได้รู้จักอีกด้วย



อย่างไรก็ตามนายทักษิณอยู่ร่วมงานเลี้ยงฉลองวันเกิดจนถึงเวลาประมาณ 22.30 น.จึงขอตัวไปพักผ่อนโดยระบุว่า คนแก่ขอตัวไปนอนก่อน

logoline