svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

วงการวัตถุมงคลฮือฮา!! หลวงปู่หนูอินทร์เสก เหรียญเม็ดฟักทอง "ยันต์หมวกเหล็ก" รุ่นแรก

02 กรกฎาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วงการวัตถุมงคลจังหวัดกาฬสินธุ์ฮือฮา พระราชศีลโสภิต หรือหลวงปู่หนูอินทร์ กิตฺติสาโร เกจิดังภาคอีสาน ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดกาฬสินธุ์ เจ้าอาวาสวัดป่าพุทธมงคล อนุญาตให้ศิษยานุศิษย์ สร้างเหรียญเม็ดฟักทอง มงคล 82 "ยันต์หมวกเหล็ก" เพื่อถวายมุทิตาจิตอายุวัฒนมงคล 82 ปีหลวงปู่หนูอินทร์ฯ และสมทบงบประมาณสร้างพระมหามณฑปมงคลยอดแก้วดวงธรรม ต่อยอดบวรพระพุทธศาสนา

วันที่ 2 กรกฎาคม 2561 ที่ศาลาพุทธชัยโอทอป วัดป่าพุทธมงคล บ้านช้างอียอ ต.หลุบ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ นายสิทธิชัย ระหาญนอก ตัวแทนศิษยานุศิษย์และกรรมการวัดป่าพุทธมงคล นำตัวอย่างวัตถุมงคล เหรียญเม็ดฟักทอง มงคล 82 รุ่นแรก "ยันต์หมวกเหล็ก" ถวายพระราชศีลโสภิต หรือหลวงปู่หนูอินทร์ กิตฺติสาโร ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อกราบขอความเมตตาอธิษฐานจิต และกำหนดฤกษ์ประกอบพิธีปลุกเสก ก่อนเปิดให้ศิษยานุศิษย์ผู้สนใจสั่งจอง


นายสิทธิชัย ระหาญนอก ตัวแทนศิษยานุศิษย์ฯ กล่าวว่า ในโอกาสที่หลวงปู่หนูอินทร์ฯ พระเกจิที่มีชื่อเสียงที่สุดรูปหนึ่งในภาคอีสาน มีศิษยานุศิษย์ทั้งชาวไทยและต่างประเทศ เลื่อมใสศรัทธาในปฏิปทาของหลวงปู่หนูอินทร์เป็นอย่างมาก เนื่องจากหลวงปู่เป็นพระนักปฏิบัติ ผู้เคร่งครัดในพระธรรมวินัย บำเพ็ญศีลภาวนามานานกว่า 60 พรรษา ที่ผ่านมามีศิษยานุศิษย์ฯ กราบขออนุญาตจัดสร้างวัตถุมงคลหลวงปู่ฯ ในวาระต่างๆหลายรุ่น ซึ่งผู้ที่บูชาวัตถุมงคลหลวงปู่หนูอินทร์ ต่างยอมรับในกิตติศัพท์และพุทธานุภาพของวัตถุมงคลในด้านต่างๆ เช่น เมตตามหานิยม ปัดเป่าเสนียดจัญไร ครอบครัวอยู่เย็นเป็นสุข แคล้วคลาดปลอดภัย ทำมาค้าขายรุ่งเรือง และเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน

วงการวัตถุมงคลฮือฮา!! หลวงปู่หนูอินทร์เสก เหรียญเม็ดฟักทอง "ยันต์หมวกเหล็ก" รุ่นแรก



นายสิทธิชัยกล่าวอีกว่า ในโอกาสที่หลวงปู่หนูอินทร์ จะมีสิริอายุครบ 82 พรรษา ในวันที่ 18 มกราคม 2562 ปี ประกอบกับที่ทางวัดป่าพุทธมงคล กำลังดำเนินการก่อสร้างพระมหามณฑปมงคลยอดแก้วดวงธรรม ซึ่งขณะนี้การก่อสร้างคืบหน้าประมาณ 80% เพื่อเปิดโอกาสให้ศิษยานุศิษย์ และพุทธศาสนิกชนทั่วไป ได้ร่วมถวายมุทิตาจิต 82 ปีหลวงปู่หนูอินทร์ฯ และร่วมบริจาคทำบุญกับทางวัด เป็นการสะสมบารมี และต่อยอดบวรพระพุทธศาสนา ในนามศิษยานุศิษย์และกรรมการวัดฯ จึงได้กราบขอความเมตตาหลวงปู่หนูอินทร์ฯ จัดสร้างวัตถุมงคล เหรียญเม็ดฟักทองรุ่นแรก มงคล 82 "ยันต์หมวกเหล็ก" ซึ่งหลวงปู่ฯ ได้เมตตาอนุญาตให้จัดสร้างเป็นครั้งแรก"ความพิเศษของวัตถุมงคล เหรียญเม็ดฟักทองรุ่นแรก มงคล 82 คือยันต์หมวกเหล็ก


โดยจารที่ด้านหลังเหรียญเป็นรูปยันต์หมวกเหล็กชัดเจน สวยงาม ขณะที่ด้านหน้าเป็นรูปเหมือนหลวงปู่หนูอินทร์ ทั้งนี้ ยันต์หมวกเหล็ก เป็นที่แสวงหาของชายไทย ที่มีความเชื่อถือด้านวัตถุมงคลมาช้านาน มีพุทธคุณด้านแคล้วคลาด ปลอดภัย คงกระพันชาตรี โดยสมัยก่อนพระเกจิอาจารย์นิยมจัดสร้างในรูปแบบผ้ายันต์ สำหรับแจกจ่ายให้แก่ทหารไว้พกติดตัว หรือใช้ผ้ายันต์หมวกเหล็กโพกศีรษะ เพื่อเป็นพลังแรงใจในการปฏิบัติหน้าที่ จึงเป็นที่เชื่อถือของเหล่าทหารกล้าในสมัยโบราณเป็นอย่างมาก ขณะที่ทหารบางคนหรือชายไทยหลายคน ก็สักยันต์หมวกเหล็กไว้ที่กระหม่อม หรือไม่ก็ใช้ผ้ายันต์หมวกเหล็กโพกศีรษะ ในยามคับขันหรือยามผจญภัย ผ้ายันต์หมวกเหล็กนี้จึงมีความเชื่อสืบทอดกันมาว่า ทรงไว้ซึ่งพุทธานุภาพแห่งพุทธคุณ แคล้วคลาด ปลอดภัย คงกระพันชาตรี"


วงการวัตถุมงคลฮือฮา!! หลวงปู่หนูอินทร์เสก เหรียญเม็ดฟักทอง "ยันต์หมวกเหล็ก" รุ่นแรก




นายสิทธิชัยกล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากหลวงปู่หนูอินทร์เมตตาอนุญาต ให้จัดสร้างเหรียญฟักทอง มงคล 82 "ยันต์หมวกเหล็ก" แล้ว จึงได้นำตัวอย่างมาถวายและขอความเมตตาหลวงปู่อธิษฐานจิต เพื่อเป็นปฐมฤกษ์มงคล นอกจากนี้หลวงปู่ยังเมตตาให้ฤกษ์พิธีพุทธาภิเษกครั้งใหญ่ ในวันที่ 12 สิงหาคม 2561 เวลา 13.00 น. ที่พระมหามณฑปมงคลยอดแก้วดวงธรรม วัดป่าพุทธมงคล จึงขอเชิญชวนศิษยานุศิษย์ ประชาชนผู้สนใจ เข้าร่วมพิธี เพื่อความเป็นสิริมงคลโดยพร้อมเพรียงกัน


อย่างไรก็ตาม จากการที่หลวงปู่หนูอินทร์ฯ พระเกจิชื่อดังภาคอีสาน ได้เมตตาอนุญาตให้จัดสร้างเหรียญเม็ดฟักทองรุ่นแรก มงคล 82 "ยันต์หมวกเหล็ก" หรือวิชาโบราณตำนานยันต์หมวกเหล็ก สู่วัตถุมงคลเหรียญเม็ดฟักทอง ทำให้วงการวัตถุมงคลใน จ.กาฬสินธุ์ และศิษยานุศิษย์หลวงปู่หนูอินทร์ รวมทั้งนักสะสมวัตถุมงคลฮือฮาและสอบถามกันมามาก เนื่องจากเหรียญรุ่นนี้รูปแบบสวยงาม และเชื่อในพุทธานุภาพของยันต์หมวกเหล็ก ซึ่งเป็นวัตถุมงคลที่หายากและแสวงหากันมานาน โดยทางคณะผู้ดำเนินการจัดสร้าง จะเปิดให้ผู้สนใจสั่งจองตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป


วงการวัตถุมงคลฮือฮา!! หลวงปู่หนูอินทร์เสก เหรียญเม็ดฟักทอง "ยันต์หมวกเหล็ก" รุ่นแรก

logoline