svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จ่อสั่งปิดอาคารตลาดใหม่ดอนเมือง

06 พฤษภาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เตรียมสั่งปิดอาคารตลาดใหม่ดอนเมือง หลังพบมีการต่อเติมและดัดแปลงโดยไม่ได้รับอนุญาต ตำรวจจ่อแจ้ง 5 ข้อหา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการเข้าตรวจค้น ตลาดใหม่ดอนเมือง เพื่อตรวจสอบสินค้าที่ไม่ได้มาตราฐาน หรือไม่ผ่าน อย. ในวันนี้

ถือว่าเป็นครั้งที่ 5 ซึ่งมีการใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สนธิกำลังเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณะสุข และ เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) รวมแล้วกว่า 700 นาย นำโดยพล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. และ นายแพทย์ธเรศ กรัษนัยรวิวงศ์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยนายแพทย์วันชัย สัตยาวุฒิพงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา อย. เข้าตรวจสอบร้านค้ากว่า 67 จุด

นอกจากนี้ยังมีรายงานข่าวด้วยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการตามขั้นตอยของกฏหมายอย่างเคร่งครัด โดยมีการแจ้ง 5 ข้อกล่าวหากับบริษัทพัฒนาตลาดใหม่ ผู้ถือครองพื้นที่ ได้แก่ บุกรุกที่สาธารณะคลองเปรมประชากร ก่อสร้างต่อเติมอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาต บริเวณตัวอาคาร ก่อสร้างต่อเติมอาคารบริเวณทางเดินอาคาร และดัดแปลงอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาต 2 ข้อหา

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวแจ้งว่า ภายหลังการแจ้งข้อหาดังกล่าวแล้ว ทางสำนักงานเขตดอนเมือง จะนำคำสั่งปิดตลาดชั่วคราวเป็นเวลา 30 วัน มาปิดประกาศไว้ ซึ่งคาดว่าจะสามารถนำมาปิดได้ภายในช่วงเย็นของวันนี้ ส่วนการปิดตลาดดังกล่าว เบื้องต้นมีการคาดการณ์กันว่า อาจจะดำเนินการปิดเฉพาะในส่วนที่ผิดกฏหมายเท่านั้น โดยเฉพาะบริเวณอาคารที่มีการต่อเติม หรือมีการดัดแปลง

logoline