svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เพื่อนบ้านเผยคำพูดสุดท้ายพรานป่าก่อนสิ้นใจ "ถูก จนท.ชุดจับกุมซ้อม"!(คลิป)

21 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพื่อนบ้านพยานปากสำคัญที่เข้าเยี่ยมพรานป่าก่อนเสียชีวิตที่ รพ. หลังถูกจับกุมฐานลักลอบฆ่ากระทิงป่าดงใหญ่บุรีรัมย์ เผยคำพูดสุดท้ายก่อนสิ้นใจถูก จนท.ชุดจับกุมซ้อม สอดคล้องกับความเห็นของแพทย์ทั้ง 2 รพ.ที่ระบุม้ามฉีกขาด พร้อมเป็นพยานเพื่อความเป็นธรรมแก่คนตาย มั่นใจในกระบวนการยุติธรรมหลังมีการเปิดโลงศพชันสูตรรอบสอง

(21 เม.ย.61) จากกรณีที่นายจำนงค์ เคราะกิ่ง อายุ 39 ปี ชาวบ้านบ้านโคกเพชร ม.4 ต.ลำนางรอง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ ถูกจับกุมฐานร่วมกับพวกอีก 1 คนลักลอบเข้าไปยิงกระทิงน้ำหนักประมาณ 500 กิโลกรัม ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ จ.บุรีรัมย์ ตายไป 1 ตัว และได้มีการแถลงข่าวการจับกุมคดีดังกล่าวต่อสื่อมวลด้วย ท่ามกลางความคลางแคลงใจถึงสาเหตุการเสียชีวิตของญาติ


ล่าสุดนายดาวเรือง มั่นคงใจ อายุ 46 ปี เพื่อนบ้าน ซึ่งถือเป็นพยานปากสำคัญ ได้ออกมาเปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 8 เม.ย. มีญาติโทรศัพท์ไปบอกว่า ให้ช่วยไปดูนายจำนงค์ ที่ถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาล เพราะมีอาการปวดท้องรุนแรง ซึ่งตอนแรกตนก็ยังไม่ทราบด้วยซ้ำว่านายจำนงค์ ถูกจับ จากนั้นจึงได้เดินทางเข้าไปเยี่ยมที่ รพ.โนนดินแดง ก็เห็นนายจำนงค์ อยู่ในห้องฉุกเฉินมีอาการค่อนข้างหนัก และพบว่ามีรอยเขียวช้ำบริเวณคาง แต่ตอนแรกก็ไม่ได้เอะใจอะไร ขณะที่หมอก็บอกว่าคนไข้มีอาการปวดท้องรุนแรง น่าจะเกิดจากกระเพาะรั่ว ตนจึงสอบถามว่าเอ็กซเรย์แล้วหรือยัง หมอตอบว่าเอ็กซเรย์ตั้งแต่ช่วงหน้าอก ทั้งที่บอกว่าคนไข้มีอาการปวดท้องรุนแรง


กระทั่งนายจำนงค์ พยายามบอกกับตนเองว่าถูกซ้อม ตนจึงถามย้ำอีกครั้งเพื่อให้แน่ใจ นายจำนงค์ ก็ยังตอบเหมือนเดิมด้วยน้ำเสียงที่แหบแห้งว่าถูกเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมซ้อม ก็รู้สึกตกใจ ก่อนที่นายจำนงค์ จะมีอาการโคม่า ถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่ รพ.บุรีรัมย์ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา


นายดาวเรือง ยืนยันว่ามีหลักฐานภาพวงจรปิดขณะที่ตนเดินทางไปเยี่ยมนายจำนง ที่ รพ.ด้วย สำหรับสิ่งที่เกิดขึ้นกับนายจำนงค์ มีความผิดปกติหลายอย่างในการทำงานของเจ้าหน้าที่ ทั้งการระบุสาเหตุการตายที่ไม่ตรงกับหนังสือรับรองของแพทย์ที่ระบุว่าเสียชีวิตจากอาการม้ามฉีกขาด และเสียเลือดมาก แต่กลับให้ข้อมูลที่บิดเบือนจากความเป็นจริง จึงอยากฝากถึงชุดจับกุมให้ออกมาแสดงความรับผิดชอบกับสิ่งที่กระทำ ส่วนตัวเองก็พร้อมจะเป็นพยานยืนยันคำพูดของนายจำนงค์ ที่ได้บอกกับตนเองไว้ก่อนตาย เพราะอยากให้คนตายและญาติได้รับความเป็นธรรม ทั้งยังเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม หลังจากที่ทางอัยการ ร่วมกับ ตร. แพทย์ และปลัดอำเภอ ได้ลงพื้นที่เปิดโลงตรวจชุนสูตรศพอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง

logoline