svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

"ตลาดจตุจักร" แลนด์มาร์คใหม่สงกรานต์

15 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การรถไฟแห่งประเทศไทยร่วมกับผู้ประกอบการร้านค้าภายในตลาดนัดจตุจักร จัดงาน สงกรานต์ สราญใจ ณ ตลาดนัดจตุจักร เป็นปีแรก คาดจำนวนนักท่องเที่ยว 400,000คน/วัน เงินสะพัดมากกว่า 200 ล้านบาทต่อวัน ติดตามจากรายงาน

ปัจจุบันการจับจ่ายภายในตลาดนัดจตุจักร มีสัดส่วนนักท่องเที่ยวที่3แสนคน/วัน ส่วนใหญ่ 80% เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ จีน มาเลเซียและ ญี่ปุ่นสามารถสร้างเงินสะพัดที่200 ล้านบาท/วัน โดยในช่วงสงกรานต์ปีนี้ เป็นปีแรกที่ได้มีการจัดงานเทศกาลสงกรานต์ภายในตลาดนัดจตุจักร ขึ้น เพื่อสร้างแลนด์มาร์คแห่งใหม่รองรับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาล

\"ตลาดจตุจักร\" แลนด์มาร์คใหม่สงกรานต์



การจัดงานเทศกาลสงกรานต์ตลาดนัดจตุจักร คาดว่าจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภายในตลาดให้มีเงินสะพัดได้มากกว่า200ล้านบาท/วัน นักท่องเที่ยวที่ 400,000คน/วัน


ความเห็นของผู้ค้าภายในตลาดนัดจตุจักร บอกว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ การจับจ่ายของนักท่องเที่ยวเงียบกว่าช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา เป็นเพราะนักท่องเที่ยวเลือกซื้อสินค้ารอบๆตลาดมากกว่าที่จะเข้ามาถึงด้านในตลาด หากมีการบริหารจัดการที่จอดรถให้เพียงพอจะช่วยเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาได้มากขึ้น

\"ตลาดจตุจักร\" แลนด์มาร์คใหม่สงกรานต์


ขณะที่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจับจ่ายภายในตลาดนัดจตุจักร เนื่องจากมีสินค้าให้เลือกหลากหลาย โดยเฉพาะตลาดกลางคืนที่เป็นที่นิยม

ปัจจุบันตลาดนัดจตุจักรได้พัฒนาให้เข้าสู่การเป็นตลาดนัด 4.0 โดยมีแอพพลิเคชั่นที่ชื่อว่า จตุจักร ไกด์ นักท่องเที่ยวสามารถตรวจสอบสินค้าที่ต้องการเลือกซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้ก่อนที่จะมาเลือกซื้อสินค้าที่หน้าร้าน ส่วนแผนพัฒนาตลาดนัดจตุจักร หลังจากในช่วงที่ผ่านมาได้ปรับปรุงพื้นที่ตลาดมาอย่างต่อเนื่อง เช่นการปรับภูมิทัศน์ภายในตลาดให้มีความทันสมัย ปรับปรุงแลนด์มาร์ค บริเวณหอนาฬิกาที่นักท่องเที่ยวสามารถไปถ่ายรูป และในช่วงหลังเทศกาลสงกรานต์จะมีการปรับปรุงกันสาดร้านรอบตลาด ส่วนปัญหาที่จอดรถไม่เพียงพอ ปัจจุบันนักท่องเที่ยวสามารถจอดรถได้รอบตลาด700 คัน และบริเวณสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิต รองรับรถได้2 พันคัน ภายในปีนี้ จะมีการเพิ่มพื้นที่จอดรถ เป็นที่จอดรถอัตโนมัติ8 ชั้น สามารถจอดรถได้เพิ่มอีกราว100 คัน

logoline