svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

สื่อนอกเผย Mourinho เตรียมปรับแผนแนวรุกใหม่ของแมนยู

03 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากนัดที่เปิดบ้านคว่ำ Swansea ไปเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาก็ทำให้ Mourinho ตกผลึกกับชุดแนวรุกใหม่ที่คาดว่าจะใช้งานหลังจากเสีย Zlatan ไป

โดยในปัจจุบันกุญซือชาวโปรตุเกศมีแนวรุกอย่าง Romelu Lukaku, Marcus Rashford, Alexis Sanchez, Anthony Martial, Jesse Lingard และ Juan Mata และถึงจะมีผู้เล่นมากมายกับตำแหน่งที่มีจำกัดแต่นักเตะแต่ละคนยังคงดูมีความสุขกับแผนการเล่นแบบ Rotation อยู่ และอีกจุดที่น่าสนใจคือจากการให้สัมภาษณ์ตลอดเวลาที่ผ่านมาว่าบอสไม่มีแผนจะซื้อแนวรุกเพิ่มเพราะที่มีอยู่ในปัจจุบันนั้นมีมากพอแล้ว

และตามรายงานของ Manchester Evening News สื่อท้องถิ่นในเมืองก็บอกว่า Moruinho มีแผนจะปรับตำแหน่ง Rashford และ Martial ให้มาเล่นในตำแหน่ง Center-Forward หรือหน้าเป้าในช่วงที่ Lukaku ไม่สามารถลงได้หรือในช่วงเวลาที่เค้าไม่ได้รับเลือกให้ลงตัวจริง


ซึ่งบอสอธิบายไว้ว่าเด็กทั้ง 2 คนมีศักยภาพมากพอที่จะเล่น และในบางครั้งก็ได้ทดลองให้ทั้ง 2 คนเล่นดูแล้ว โดยดึง Lukaku ออกมาเป็นหน้าคู่ หรือถ่างออกมาทางขวาในบางช่วงเวลา ซึ่งมันก็ได้ผลที่น่าพอใจ


ที่สำคัญ Rashford เองก็เคยเล่นในตำแหน่งนี้มาก่อนในยุคของ Louis van Gaal ก่อนจะโดนโยกออกมาเล่นปีกซ้าย และนั่นอาจจะเป็นข่าวดีของเด็กคนนี้ที่จะได้แสดงศักยภาพตัวเองอีกครั้งหลังจากต้องนั่งรอโอกาสมาซักระยะแล้ว


แต่ยังไงก็ตาม Lukaku ก็จะยังคงเป็นตัวเลือกแรกในการเล่นหน้าเป้า หรือตำแหน่งหมายเลข 9 แต่ถ้าการเปลี่ยนแปลงนี้มันเวิร์ค Rashford อาจจะได้โอกาสมีชื่อลงตัวจริงอย่างต่อเนื่องเหมือนที่ Gabriel Jesus กระชากตำแหน่งตัวจริงมาจาก Agero ก็เป็นได้ ซึ่งในยุคนี้มันไม่เกี่ยวกับอายุแล้วมันอยู่ที่ความสามารถต่างหาก


เพื่อนๆ สามารถติดต่อข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ เพจโต๊ะข่าวแมนยู นะคับ

logoline