svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

บีจีวีซี ลิ่วตัดเชือก ศึกวอลเลย์บอล ซูเปอร์ลีกฯ

31 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การแข่งขันวอลเลย์บอล ไทย-เดนมาร์ค ซูเปอร์ลีก 2018 เมื่อ 30 มี.ค.61 ที่เอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะมอลล์ บางกะปิ บีจีวีซี ลงสนามนัดที่ 2 สายเอ. พบ ขอนแก่น สตาร์ วีซี

โดย "โค้ชเต้" จัดทัพส่ง มลิวรรณ ปราบณรงค์ ติดชุด 6 คนแรก ก่อนจะตามมาด้วยตัวหลัก "กัปตันหน่อง" ปลื้มจิตร์ ถินขาว, สุทัตตา เชื้อวู้หลิม, จุฑารัตน์ มูลตรีพิลา, อำพร หญ้าผา, พรพรรณ เกิดปราชญ์ และ วรรณา บัวแก้ว เป็นตัวรับอิสระ

ส่วน 6 คนแรก ขอนแก่น สตาร์ วีซี ประกอบไปด้วย แก้วกัลยา กมุลทะลา, อลิซานเจลา, คัทลีย์ ปิ่นสุวรรณ, ชิตพร กำลังมาก, เอ็มอร พานุสิทธิ์, กุลภา เปี่ยมพงศ์สาน และ ฐาปไพพรรณ ไชยศรี เป็นตัวรับอิสระ

เริ่มเซตแรก บีจีวีซี เปิดเกมบุกหนักทันทีโดยอาศัยความแน่นอนจาก มลิวรรณ สลับ ปลื้มจิตร์ โจมตีหน้าเน็ตออกนำไปก่อน 8-3 แต่หลังหมดเวลานอกทางเทคนิคครั้งแรก ขอนแก่น เริ่มตั้งเกมรับได้ดีขึ้น พร้อมกลับมาจี้ด้วยบอลเสิร์ฟที่แน่นอนปั่นบอลแรกกระต่ายสาวได้ผลตามตีเสมอ 8-8 อำพร หญ้าผา ถูกส่งลงมาช่วยในสถานการณ์ที่กดดันแต่ทำได้ดีเกินคาด เบรกเกมรุก ขอนแก่น ด้วยไหลหลังทีเด็ดโกยคะแนนไปหลายแต้ม 21-15 ก่อนปิดเซตแรกไปด้วยคะแนน 25-19 

บีจีวีซี ลิ่วตัดเชือก ศึกวอลเลย์บอล ซูเปอร์ลีกฯ


เซตสอง ขอนแก่น เครื่องเริ่มร้อนเมื่อกำแพงบล็อคเริ่มทำงานขึ้นนำ 5-2 และ 8-4 "โค้ชท็อป" ต้องขอเวลานอกก่อนส่งบีหลังตัวเก๋าอย่าง รัศมี สุพะมูล เจาะเกมรับ สาวเรดไดโน แต่ยังไม่เป็นผลเมื่อเกมเหนียวของ ขอนแก่น มีจังหวะสวนกลับที่อันตรายโดยเฉพาะหัวเสา คัทลีย์ ปิ่นสุวรรณ และ อลิซานเจลา ทำให้ยังคุมความได้เปรียบต่อเนื่อง กระทั่งเข้าสู่ช่วงท้ายเซตกระต่ายสาวขยับตีตื้นด้วยไหลหลัง "อำพร" สลับ "ปลื้มจิตร์" แต่ไล่ไม่ทัน ทำให้ ขอนแก่น เอาชนะไปในเซตที่สองด้วยคะแนน 25-21

เซตสามสถานการณ์ บีจีวีซี ยังเป็นรองต่อเนื่อง เปิดโอกาสให้ ขอนแก่น เร่งเครื่องขึ้นนำ 6-3 และ 12-6 กลางเซต "โค้ชท็อป" แก้เกมส่ง วิฑิตา จ่ายบอลแทน พรพรรณ แต่ด้วยเกมรับที่เหนียวแน่นและเหนือกว่าทำให้ ขอนแก่น อาศัยความมั่นใจที่มีเก็บแต้มต่อเนื่องและเอาชนะ บีจีวีซี ไปในที่สุดด้วยคะแนน 25-12

เซตสี่ทั้งสองทีมกลับมาสูสี และตีเสมอกันที่ 6-6 ก่อนจะเป็นฝ่าย ขอนแก่น ที่ทำคะแนนหนีห่าง 11-9 แต่ขึ้นนำได้เพียงไม่นาน กระต่ายสาว อาศัยเสิร์ฟ รัศมี จี้บอลแรกได้ผล ก่อนจะโจมตีด้วยหัวเสาที่แน่นอนไล่ตีตื้นในช่วงกลางเซต ก่อนจะพลิกแซงได้เป็นครั้งแรก 19-17 จากนั้นทั้งสองทีมผลัดกันทำคะแนนขึ้นนำจนมาได้ดิวส์ที่ 24-24 ก่อนเป็นฝ่าย ขอนแก่น ที่เอาชนะไปได้ 33-31

บีจีวีซี ลิ่วตัดเชือก ศึกวอลเลย์บอล ซูเปอร์ลีกฯ


สรุปผล บีจีวีซี ตบพ่าย ขอนแก่น สตาร์ วีซี ไป 1-3 เซต ด้วยคะแนน 25-19,21-25,12-25 และ 31-33 โดยใช้เวลา 2 ชั่วโมง 10 นาที 

และเนื่องจากทั้ง 3 ทีมมีผลแพ้ชนะเท่ากัน (ชนะ 1 แพ้ 1 มี 3 คะแนน) ทำให้ ขอนแก่น สตาร์ วีซี ยังต้องตกรอบ เนื่องจากเซตเสียมากกว่า (เสีย 4 ได้ 3) ส่วน บีจีวีซี ที่เสียเซตไปเพียง 3 ได้ 4 เซต ยังผ่านเข้ารอบเป็นอันดับ 1 ของกลุ่มเอ. ขณะที่ สุพรีม ชลบุรี อีเทค ตามมาเป็นอันดับ 2 (เสีย 3 ได้ 3)

สำหรับรอบรองชนะเลิศ บีจีวีซี ที่ 1 สายเอ จะรอพบกับที่ 2 สายบี ในวันเสาร์ที่ 31 มี.ค.61 เวลา 16.05 น. ชมการถ่ายทอดสดผ่านทางช่อง 3 เอชดี และ SMM TV 

logoline