svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"ทรัมป์" แขวะอเมซอนจ่ายภาษีน้อย ทำธุรกิจเอาเปรียบ

29 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานาธิบดีสหรัฐโดนัดล์ ทรัมป์ ออกมาทวิตแขวะอเมซอนเรื่องจ่ายภาษีน้อยเกินไปและทำธุรกิจเอาเปรียบตัด โอกาสผู้ค้ารายย่อย ทำรายย่อยจะต้องปิดตัวไปจำนวนมาก

ประธานาธิบดีโดนัดล์ ทรัมป์ของสหรัฐได้ทวิตโจมตีแอมะซอนยักษ์ใหญ่อีคอมเมิร์ซของ สหรัฐ โดยกล่าวว่าอเมซอนจ่ายภาษีน้อยมากเมื่อเทียบกับรายได้มหาศาลและยังใช้บริการของ ไปรษณีย์สหรัฐแทบจะผูกขาดเหมือนเป็นเด็กส่งของของบริษัทตนเอง นอกเหนือไปจากที่ทำธุรกิจแบบกอบโกยจนรายย่อยจะต้องปิดตัวไปจำนวนมากยังไม่มีนักวิเคราะห์มาให้ความเห็นการที่ประธานาธิบดีของสหรัฐออกมากล่าวให้ร้ายกับธุรกิจอีคอมเมิร์ซชั้นนำของประเทศ แต่เป็นที่ทราบกันว่าเจฟฟ์ เบซอส ไม่ชอบใจทรัมป์มานานนอกจากนี้หนังสือพิมพ์วอชิงตันโพสต์ที่เขาเป็นเจ้าของก็วิพากษ์วิจารณ์ทรัมป์อย่างหนักมาตลอด โดย เฉพาะระหว่างการเลือกตั้งประธานาธิบีดสหรัฐ เมื่อสองปีก่อน
ทรัมป์เองก็เคยวิจารณ์เบซอสระหว่างการหาเสียงว่า อเมซอนอาจจะทำผิดกฎหมายต่อต้านการผูกขาด โดยกล่าวหาเบซอนว่าซื้อกิจการวอชิงตันโพสต์เพื่อปกป้องธุรกิจอีคอมเมิร์ซของตน และยังเพื่อจ่ายภาษีน้อยลง นอกจากเพื่อป้องกันไม่ให้ตัวเองถูกฟ้องในอนาคตสำหรับแนวโน้มที่จะดำเนินธุรกิจในเขิงผูกขาด

logoline